Nhật Bản cảnh báo sóng thần sau trận động đất 6,8 độ richter

Cập nhật: 19-08-2011 | 00:00:00

Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter vừa xảy ra trưa nay (19.8) tại vùng biển ngoài khơi đông bắc Nhật Bản, nơi vừa trải qua thảm họa động đất gây sóng thần kinh hoàng hồi tháng 3.2011, theo AFP.

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Trận động đất làm rung chuyển các tòa nhà tại thủ đô Tokyo, có tâm chấn ở độ sâu 20 km, ngoài khơi tỉnh Fukushima, xảy ra lúc 14 giờ 36 phút (12 giờ 36 phút, giờ VN).

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, trận động đất này sẽ không gây ra cơn sóng thần tàn phá trên diện rộng.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, các đợt sóng 50 cm có thể xảy ra dọc theo bờ biển đông bắc của Nhật Bản, có khả năng ảnh hưởng đến Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, nơi còn đang phải xử lý sự cố rò rỉ phóng xạ nghiêm trọng từ sau thảm họa kép ngày 11.3 qua khiến hơn 20.000 người chết và mất tích.

Công ty Điện lực Tokyo, đơn vị vận hành nhà máy Fukushima Daiichi cho biết, hiện nhà máy không có thêm ảnh hưởng nào của trận động đất vừa xảy ra.

Được biết, Nhật Bản nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra động đất và các hoạt động mạnh của núi lửa. Nơi đây chứng kiến 20% trận động đất mạnh mỗi năm trên Trái Đất.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên