Nhật Bản diễn tập chống khủng bố hạt nhân

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

Tình huống giả định của cuộc diễn tập là nhà máy điện hạt nhân Fukushima có thể là mục tiêu bị tấn công.

Ngày 11-5, Nhật Bản lần đầu tiên đã tiến hành cuộc diễn tập chống khủng bố hạt nhân.

Một nhóm khoảng 150 thành viên bao gồm lực lượng cảnh sát, lực lượng bảo vệ Bờ biển Nhật Bản và Công ty điện lực Tokyo đã thực hiện bài tập tại nhà máy hạt nhân Fukushima.

  Cảnh sát Nhật Bản tham gia cuộc diễn tập Tình huống giả định của cuộc diễn tập là nhà máy điện hạt nhân Fukushima có thể là mục tiêu bị tấn công. Chủ tịch ủy ban an toàn quốc gia Nhật Bản Keiji Furuya cho biết, mục đích của cuộc diễn tập là để công chúng thấy rằng điện hạt nhân an toàn sau trận động đất sóng thần năm 2011.

"Vào thời điểm khi mà người dân Nhật Bản đang đặt câu hỏi liệu điện hạt nhân có thực sự an toàn? không có gì có thể giảm bớt mối quan ngại dễ dàng hơn khi chứng minh cho họ thấy một hệ thống hoàn hảo có thể được xử lý nghiêm ngặt", ông Kejji cho biết.

Tuy nhiên, 2 năm sau thảm họa hạt nhân tồi tệ, Cơ quan điện lực Tokyo vẫn đang phải xử lý sự cố và giữ ổn định hệ thống làm mát để cho các lò phản ứng và bể chứa nhiên liệu luôn được an toàn. Trước đó, đã có thông tin khoảng 120.000 lít nước nhiễm phóng xạ bị rò rỉ ra ngoài môi trường cách đây 3 tuần đã dấy lên những lo ngại về nguy cơ mất an toàn từ điện hạt nhân.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên