Nhật Bản - Hàn Quốc: Cuộc “đại chiến” đầy duyên nợ

Cập nhật: 25-01-2011 | 00:00:00

Định mệnh và sự nghiệt ngã của số phận đã đưa đẩy hai đội bóng hàng đầu châu Á Nhật Bản và Hàn Quốc phải giáp mặt ở bán kết Asian Cup 2011. Đó sẽ là cuộc đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và vô cùng khó lường.

 

Bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều tiến bộ thời gian qua, đặc biệt tại World Cup 2010. Hàn Quốc đã chơi sòng phẳng suốt 120 phút với “đệ tứ anh hào” Uruguay và chỉ thua sát nút 1-2. Cũng tại vòng 1/8, Nhật Bản cũng chơi trên cơ suốt 120 phút khi gặp Uruguay và bị loại đầy cay đắng trên chấm luân lưu định mệnh.

 

 Park Ji Sung và đồng đội sẽ vượt qua Nhật Bản?

Nhật Bản và Hàn Quốc cùng khởi đầu đầy ấn tượng ở vòng bảng với thành tích bất bại nhưng nếu như người Nhật giành ngôi đầu thì Hàn Quốc phải xếp sau Australia. Tại tứ kết, Nhật Bản vượt qua chủ nhà Qatar 3-2 đầy nghẹt thở sau 120 phút họ bị đội bóng Tây Á áp đảo hoàn toàn.

 

Phải nhờ đến từ tỏa sáng với cú đúp của tiền đạo đang chơi cho Dortmund, Shinji Kagawa, cùng sự tinh quái trong cách vận dụng chiến thuật nơi HLV Alberto Zaccheroni, Nhật Bản mới có mặt ở bán kết. Tuy nhiên, vượt qua thử thách khó khăn, đội bóng xứ anh đào thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch thực thụ.

 

Trong khi đó, Hàn Quốc cũng phải rất vất vả mới vượt qua được đối thủ mạnh Iran cũng sau 120 phút đầy khó khăn. Cách đây 4 năm, Hàn Quốc bị Iran loại ở tứ kết và họ đã đòi lại sòng phẳng món nợ bằng thắng lợi 1-0 sau pha lập công của Yoon Bit-Garam ở phút 105.

 

ĐT Hàn Quốc cũng có nhiều sự thay đổi so với World Cup 2010 khi thủ quân Park Ji Sung chơi khá thầm lặng, nhiều ngôi sao nổi lên như Koo Ja-Cheol, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng cũng như chân sút số 1 trên hàng công Ji Dong Won.

Trước thềm trận đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có một vài thay đổi khi tiền đạo Cho Kwang-Rae ngồi trên ghế dự bị và chỉ sử dụng mỗi Ji Dong Won trong vai trò mũi nhọn duy nhất. Ngoài ra, Song Heung-Min được coi là vũ khí bí mật và có thể tạo đột biến khi được tung vào sân.

 

Sức mạnh chủ yếu của đội bóng xứ kim chi dựa trên sự năng nổ của Koo Ja Cheol và Lee Chung-Yong ở hai biên, nhạc trưởng Park Ji Sung sắm vai thủ lĩnh ở giữa sân. Cuộc đấu với Nhật Bản có ý nghĩa rất lớn với cầu thủ MU bởi đây là trận đấu thứ 100 anh khoác áo ĐTQG.

 

Bên phía Nhật Bản, dù mắc sai lầm khiến đội nhà bị hai bàn thua khi gặp Qatar nhưng Eiji Kawashima vẫn được tin dùng trong vài trò “Người gác đền”. Hậu vệ trái Maya Yoshida không thể ra sân do nhận thẻ đỏ ở tứ kết và sẽ được thay thế bắng Masahiko Inoha, biên phải sẽ do Atsuto Uchida đảm trách.

 

Lực lượng và đẳng cấp của hai đội là tương đối cân bằng. Sự khác biệt giữa hai đội nếu có chỉ xuất phát từ hàng tiền vệ, nơi hai nhạc trưởng Honda và Park Ji Sung sẽ là cầu nối vô cùng quan trọng giữa khu vực trung tuyến với hàng công.

 

Ở trận giao hữu gần đây nhất, hai đội hòa nhau 0-0 nhưng đêm nay, chỉ có đội thắng mới giành quyền vào chung kết. Liệu Nhật Bản sẽ vào chung kết để nuôi mộng vô địch lên ngôi như năm 2004 hay Hàn Quốc có bước đệm hoàn hảo hướng đến chức ngôi Vua Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

 

Đội hình dự kiến:

 

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Konno, Inoha, Nagatomo; Endo, Hasebe; Okazaki, Honda, Kagawa; Maeda.

Hàn Quốc: Sung-Ryong; Du-Ri, Jae-Won, Yong-Hyung, Young-Pyo; Sung-Yeung, Yong-Rae; Chung-Yong, Ji-Sung, Ja-Cheol; Dong-Won.

 

Bán kết Asian Cup 2011: Ngày 25-1

 

Nhật Bản – Hàn Quốc 20h15

 

Australia – Uzbekista 23h15

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên