Nhật bắt 2 người Mỹ vì vụ du học sinh bị bóp cổ đến chết

Cập nhật: 29-05-2012 | 00:00:00

2 người Mỹ đã bị bắt tại Nhật Bản vì bị tình nghi có liên quan tới vụ việc một nữ sinh viên Ireland bị tấn công tình dục và bóp cổ đến chết.

Nicola Furlong, 21 tuổi, từ Curracloe, Co Wexford (Ireland) đã bị sát hại sau khi cô và một người bạn tới xem một buổi biểu diễn của ca sĩ Nicki Minaj tại Tokyo hôm 16-5.

 Nữ du học sinh Nicola Furlong. Furlong được tin là đã bị tấn công tình dục và bóp cổ đến chết.

Các nguồn tin ngoại giao từ Bộ Ngoại giao tại Dublin đang trợ giúp gia đình Furlong.

Trong một tuyên bố, gia đình cho biết họ vô cùng đau buồn trước sự ra đi của cô con gái xinh đẹp. “Furlong là một cô gái tuyệt vời, tốt bụng và thân thiện, người luôn dành thời gian cho gia đình và những người khác”, họ cho hay.

Furlong tới Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình trao đổi sinh viên từ Đại học thành phố Dublin. Cô học tập tại Đại học kinh tế thành phố Takasaki ở Takasaki, tỉnh Gunma, cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía tây bắc.

2 công dân Mỹ, một vũ công 23 tuổi và một ca sĩ 19 tuổi, đã bị bắt do có liên quan tới cái chết của Furlong và đang bị giam giữ về các cáo buộc liên quan tới việc hành hung trong khi cảnh sát đang tiếp tục điều tra.

Furlong tới buổi biểu diễn ca nhạc cùng một người bạn. Tại đây, họ đã gặp hai thanh niên Mỹ nói trên và 4 người sau đó cùng nhau tới khách sạn.

Các nguồn tin trên báo chí Tokyo cho biết một vị khách đã phàn nàn về âm thanh quá to từ một phòng khách sạn vào khoảng 3h20 sáng ngày 17-5. Sau đó, một nhân viên đã tới phòng và phát hiện Furlong nằm dưới sàn nhà gần một chiếc giường.

Furlong đã có kế hoạch trở về Ireland vào tháng 7 tới.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên