Nhật không dự Copa, Argentina "từ chối" Tevez

Cập nhật: 17-05-2011 | 00:00:00

Đội tuyển Nhật Bản chắc chắn sẽ không dự Copa America vào tháng Bảy tới, với lý do các câu lạc bộ châu Âu không chịu nhả cầu thủ cho giải đấu diễn ra từ 1 đến 27-7 tại Argentina.

 

 Tevez trong màu áo đội tuyển Argentina ở World Cup 2010  Trước đó, hôm 4-4, Nhật Bản đã từng từ chối tham dự giải sau khi xảy ra thảm họa siêu động đất và sóng thần ngày 11-3. Nhưng sau đó, nước chủ nhà Argentina đã thuyết phục được các quan chức liên đoàn bóng đá Nhật (JFA) rút lại quyết định này.

 

Tuy nhiên, trong bức thư được chủ tịch JFA Junji Ogura gửi liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), thì “Nhật Bản hết sức lấy làm tiếc khi không thể tham dự Copa Amercia.” Lý do mà JFA đưa ra là các câu lạc bộ châu Âu đã không đồng ý nhả cầu thủ cho giải đấu này.

 

Ông Ogura cũng giải thích, nếu với đội hình chỉ gồm các cầu thủ đang thi đấu trong nước thì Nhật sẽ không thể đảm bảo được chất lượng, bởi những cầu thủ này cũng chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau 6 tuần tạm nghỉ vì ảnh hưởng của động đất-sóng thần, cũng như cuộc khủng hoảng hạt nhân.

 

Hiện tại, AFA cho biết Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đang có kế hoạch mời đội tuyển Costa Rica thay thế Nhật Bản với tư cách khách mời. Theo bốc thăm thì đội tuyển Nhật Bản sẽ nằm cùng bảng A với chủ nhà Argentina cùng Bolivia và Colombia. Trước đây, Nhật cũng từng một lần tham dự Copa với tư cách khách mời vào năm 1998.

 

Trong khi đó, phát biểu trong buổi họp báo công bố các trận giao hữu khởi động cho Copa, huấn luyện viên đội tuyển Argentina Sergio Batista coi như đã đóng cửa với Carlos Tevez khi tuyên bố Messi sẽ đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm cho đội chủ nhà ở giải lần này, còn người dự bị cho anh có thể là Gonzalo Higuain của Real Madrid.

 

“Tôi chưa loại bất cứ ai, nhưng nếu bạn hỏi về Tevez thì câu trả lời rằng tôi đã có Messi,” Batista cho biết.

 

Dù đã có một mùa giải hết sức thành công với Manchester City, song Tevez đã bị loại khỏi đội tuyển từ vài tháng nay, sau khi cầu thủ này từng từ chối khoác áo "Albiceleste" để tập trung thi đấu cho Man City. Hơn nữa, Argentina hiện nay cũng dư thừa những tiền đạo đẳng cấp, bởi họ vẫn còn trong tay Diego Milito hay Sergio Aguero.

 

Theo kế hoạch, Argentina sẽ đá giao hữu với Nigeria vào ngày 1-6, với Ba Lan ngày 5-6 và với Albania vào 20-6 trước khi dự Copa Amercia. Lần gần nhất Argentina lên ngôi tại giải đấu này là vào năm 1993 (thắng Mexico 2-1 ở chung kết với cú đúp của Batistuta), và kể từ đó đến nay thì họ chưa từng giành được danh hiệu nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên