Nhật ký của mẹ

Cập nhật: 13-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Lúc con chưa thôi nôi, một buổi trưa hè mẹ ngồi đưa võng cho con ngủ. Bà nội có việc đi ra ngoài dặn mẹ coi chừng nồi cá kho. Một lúc sau chợt nghe mùi cá khét, mẹ vội chạy xuống bếp tắt lửa. Đang loay hoay với nồi cá kho bị khét, mẹ lại nghe tiếng con khóc thét, vội chạy lên với con thì thấy ba đang bồng con. Mẹ chạy đi làm con giật mình thức giấc và ngã xuống đất.

Trao con cho mẹ, ba giận dữ tát mẹ một bạt tai: “Có trông con thôi mà cũng không nên thân”. Lần đầu tiên mẹ âm thầm nuốt nước mắt vào lòng vì con đó, con gái bé bỏng của mẹ.

  Ảnh minh họaCon được 3 tuổi, lần ấy trời chuyển mùa, mưa sụt sùi cả tuần khiến con bị cảm lạnh. Tối hôm đó con ho dữ dội rồi bỗng dưng mặt mày tím ngắt. Ba đi công tác chưa về, nhà chỉ còn 1 mình mẹ, ngoài trời mưa rất to. Mẹ sợ quá gọi điện cho bà ngoại. Bà ngoại bảo mẹ xem con có bị nghẹt mũi không. Nếu có thì phải nhanh chóng dùng miệng thông mũi chống ngạt cho con. Mẹ làm theo lời bà ngoại, con thở được, da dẻ hồng hào trở lại.

Sau đó ba về chở con đi bác sĩ. Mỗi khi chạy xe trên đường, mẹ sợ nhất là người chạy trước khạc nhổ bừa bãi. Thế nhưng lần đầu tiên trong đời, mẹ không biết ghê sợ những thứ đó vì con đó con gái bé bỏng của mẹ.

Con 16 tuổi, tình cờ mẹ đọc được nhật ký của con. Con đã có bạn trai. Những lời lẽ yêu thương con dành cho cậu ấy trong nhật ký khiến mẹ lo lắng, mẹ không biết người con trai kia tốt hay xấu, có chân thành đón nhận và trân trọng những rung động đầu đời và tình cảm chân thật con dành cho cậu ấy hay không? Mẹ mong con yêu bằng trái tim và hành động bằng lý trí con nhé. Lần đầu tiên mẹ mất ngủ vì con đó, con gái bé bỏng của mẹ.

Con 22 tuổi, ngày đám cưới con mẹ hạnh phúc vô cùng vì con đã trưởng thành và có một người chồng nhân cách đàng hoàng, nghề nghiệp ổn định, sức khỏe tốt. Mẹ hãnh diện đón nhận những lời chúc phúc tốt đẹp của người thân, bạn bè đến dự lễ cưới của con. Lúc tiễn con theo chồng, mẹ bồi hồi xúc động, vừa vui vì từ đây con đã có một tổ ấm riêng, vừa buồn vì cũng từ đây con đã xa rời vòng tay của mẹ. Lần đầu tiên trong đời, mẹ vừa cười vừa khóc cũng vì con đấy, con gái bé bỏng của mẹ.

Con yêu của mẹ, không ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao. Tuy nhiên, dù cuộc sống riêng của con có như thế nào thì mẹ cũng sẽ mãi ở bên con. Mẹ sẽ làm tất cả vì con như suốt hơn 20 năm qua mẹ đã chở che, chăm sóc để con luôn có được những gì tốt đẹp nhất. Chúc con có một cuộc sống thật bình yên, đầy ắp tiếng cười và ngập tràn hạnh phúc con nhé!

BÍCH NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên