Nhật mở cuộc thi đặt tên cho chim cánh cụt đào tẩu

Cập nhật: 26-06-2012 | 00:00:00

Công viên thủy sinh ở Tokyo (Nhật Bản) đã tổ chức một cuộc thi đặt tên cho chú chim cánh cụt từng đào tẩu khỏi vườn thú trước khi bị bắt lại.

  Chú chim cánh cụt đào tẩu. Chú chim cánh cụt thuộc loài Humboldt, được đánh số hiệu 337, đã có 82 ngày lang thang tại vịnh Tokyo, bất chấp nỗ lực tìm kiếm của một một đội quân đông đảo gồm nhân viên vườn thú, những người hiếu kỳ và thậm chí là cả lực lượng tuần duyên được trang bị đầy đủ.

Cuộc chạy trốn của 337 đã khiến chú trở nên nổi tiếng toàn thế giới, giống như các nhân vật trong bộ phim hoạt hình “Madagascar.”

Chính vì thế, sau khi bắt lại được chú chim cánh cụt, giới chức Công viên thủy sinh Tokyo đã mở một cuộc thi chọn tên cho chú.

"Việc đặt tên nhằm thể hiện sự cảm kích của chúng tôi với công chúng vì đã tích cực cung cấp thông tin liên quan tới con chim cánh cụt. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn vì họ đã hợp tác bằng cách không tự ý bắt lại con chim," Takashi Sugino, quan chức công viên cho biết.

Các du khách tới công viên đã được đề nghị ngắm nhìn nó trước khi đưa ra một cái tên và bỏ vào hòm phiếu. Cuộc thi chọn tên kéo dài từ ngày 25-6 cho tới ngày 1-7.

Sugino cho biết một ủy ban đặt tên gồm giám đốc công viên, phó giám đốc và những người chăm sóc thú sẽ chọn ra cái tên thích hợp nhất từ các đề cử.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên