Nhất quán tinh thần sát cánh

Cập nhật: 22-08-2019 | 07:48:34

Dõi theo quá trình thu hút đầu tư trong và ngoài nước của Bình Dương trong nhiều năm qua rất dễ nhận ra tinh thần cầu thị, lắng nghe để tập trung gỡ khó cho doanh nghiệp mà các thế hệ lãnh đạo tỉnh nhà đã “nói và làm”. Thực tế đó đã minh chứng cho tinh thần nhất quán của Bình Dương là sát cánh cùng doanh nghiệp để phát triển, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà.

Chỉ từ đầu tháng 8 đến nay, UBND tỉnh đã tổ chức liên tiếp 3 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng. Mở đầu là cuộc gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc, tiếp đến là các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng trong nước và hôm qua (21-8) là hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan đứng chân trên địa bàn. Không bó hẹp trong các cuộc gặp gỡ, đối thoại thường niên này, để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh nhằm hỗ trợ tháo gỡ, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, huyện, thị, thành phố có rất nhiều cuộc làm việc, chuyến thăm, tìm hiểu đối với các doanh nghiệp.

Trong các cuộc tiếp đón, gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ngoài việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh nhà, thông điệp mà Bình Dương phát đi đó là tinh thần sát cánh cùng doanh nghiệp, địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh khi đã chọn Bình Dương làm điểm đến. Trên tinh thần đó, cùng với một môi trường đầu tư thuận lợi, hấp dẫn, nhiều chính sách thông thoáng, linh hoạt, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, Bình Dương thực sự trở thành một thương hiệu mạnh, là miền đất lành để các nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn.

Đến thời điểm hiện tại, Bình Dương thực sự là một địa phương có tiềm lực kinh tế thuộc nhóm đầu của Việt Nam. Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bình Dương có tốc độ tăng doanh nghiệp đứng đầu cả nước. Tính đến hết tháng 6-2019, trên địa bàn tỉnh có gần 40.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 328.000 tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương hiện đã đạt trên 34,2 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với trên 3.650 doanh nghiệp.

Những con số vừa nêu là minh chứng thuyết phục cho một Bình Dương cầu thị, mến khách, năng động và phát triển. Tinh thần sát cánh cùng doanh nghiệp phát triển sẽ tiếp nối duy trì. Sức phát triển sẽ tiếp tục tăng tốc. Bình Dương đã và đang trên hành trình mới, vươn tới những tầng nấc cao hơn.

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên