Nhảy tự do từ tòa nhà cao nhất thế giới

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

Hai vận động viên thể thao mạo hiểm người Pháp đã thực hiện màn nhảy tự do từ độ cao 828m, từ đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới xuống mặt đất để lập kỷ lục thế giới mới.

Fred Fugen và Vince Reffet đã cùng nhau thực hiện màn nhảy tự do từ độ cao hơn 828m. Trước khi bung dù và đáp xuống mặt đất, họ đã cùng nhau thực hiện những màn động tác nhào lộn mạo hiểm.

“Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vì phà vỡ kỷ lục thế giới, nhưng đó không phải là mục đích chính”, Fred Fugen cho biết sau màn nhảy tự do. “Chúng tôi đã mơ về việc nhảy từ do từ những địa điểm đặc biệt từ cách đây 3 năm, và bây giờ giấc mơ đã trở thành hiện thực. Đây là cú nhảy tuyệt vời nhất của chúng tôi từ trước đến nay”.

Bộ đôi vận động viên người Pháp thực hiện nhiều màn nhào lộn mạo hiểm trước khi bung dù tiếp đất Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên có những vận động viên thể thao mạo hiểm thực hiện cú nhảy tự do từ đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới. Tuy nhiên, lần này Fred Fugen và Vice Reffet đã thực hiện cú nhảy từ một giàn dáo dựng sẵn phía trên đỉnh tòa nhà, giúp thành tích mà bộ đôi vận động viên này đạt được cao hơn kỷ lục trước đó (cũng được lập tại tòa tháp Burj Khalifa) hơn 152m. Kỷ lục trước đó được lập từ năm 2010.

Hiện tổ chức sách kỷ lục Guiness đang xem xét thành tích của bộ đôi vận động viên này trước khi chính thức công nhận kỷ lục Thế giới mới cho màn nhảy tự do từ độ cao lớn nhất.

BASE Jumping là môn thể thao mạo hiểm, biến thể từ môn nhảy dù. Thay vì nhảy từ máy bay, các vận động viên môn BASE Jumping sẽ thực hiện cú nhảy của mình từ những vị trí cố định, như nóc cao ốc, cầu và vách đá (BASE là viết tắt của Building, Antennas, Spans, Earth - Cao ốc, ăn-ten, cầu và vách đá).

Điểm nguy hiểm của môn thể thao này đó là người chơi có thể không bung dù kịp lúc, nhảy không đúng kỹ thuật hay phán đoán sức gió không chính xác sẽ dẫn đến tai nạn tử vong nếu không may va vào chính vách đá, tòa nhà… nơi mình vừa nhảy xuống, hoặc tử vong do rơi xuống đất.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên