Nhiều cơ hội việc làm

Cập nhật: 29-11-2019 | 08:40:54

Bước vào những tháng cuối năm, do nhu cầu tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, “chạy nước rút” để đáp ứng các đơn hàng, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang có nhu cầu gia tăng tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó, để phục vụcho mùa Tết Nguyên đán, nhiều DN, cơ sở dịch vụ, thương mại cũng cần thêm nguồn lao động thời vụ. Điều này đã khiến cho thịtrường lao động cuối năm trở nên sôi động hơn, người lao động cũng cónhiều cơ hội tìm kiếm việc làm.

Theo con số thống kê, nhu cầu tuyển dụng của các DN trên địa bàn tỉnh trong những tháng cuối năm cần gần 40.000 lao động. Trên các trang mạng, trong các khu công nghiệp, hay trước cổng các DN đang đầy ắp nhưng thông báo tuyển dụng lao động. Nhu cầu tuyển dụng lao động tập trung trên nhiều lĩnh vực, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động đã qua đào tạo, lành nghềđang được các DN cần tuyển dụng nhằm bảo đảm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh và phục vụ cho các đơn hàng cuối năm. Tuy nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhưng khả năng tìm kiếm nguồn lao động của các DN cũng gặp không ít khó khăn. Chính vì thế, nhiều DN đãđưa ra những chế độ đãi ngộ, ưu đãi nhằm thu hút người lao động cũng như giữ chân người lao động đang làm việc. Cùng với các DN, trong những tháng cuối năm, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại cũng đang chạy đua để khai thác thị trường tết. Do đó, nhu cầu về lao động thời vụ cũng tăng cao, nhiều cơ sở đang ráo riết tìm kiếm nguồn lao động phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh mùa tết.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng của các DN gia tăng, cơ hội việc làm trong dịp cuối năm là rất lớn nhưng người lao động vẫn cần tìm hiểu các thông tin về tuyển dụng một cách cẩn trọng. Trước nhiều kênh thông tin tuyển dụng, đặc biệt là các thông tin rộng rãi trên mạng internet như hiện nay, người lao động cần liên hệ, tìm việc làm ởnhững nơi uy tín, tránh bẫy của “cò mồi” lao động để bảo đảm có thể tìm được công việc phù hợp.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên