Nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người lao động

Cập nhật: 30-05-2020 | 06:00:01

Tháng Công nhân Việt Nam năm 2020 đã và đang diễn ra với sự đồng hành của tổ chức Đoàn Thanh niên bằng những hoạt động tiếp sức, hỗ trợ thực tiễn. Từ đây, thanh niên công nhân (TNCN) và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, chăm lo kịp thời.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao các suất hỗ trợ từ nguồn Quỹ hỗ trợ Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Một hoạt động nổi bật trong việc đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với TNCN là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổ chức tuyên dương 11 gương “Người thợ trẻ giỏi” năm 2020. Đây là những công nhân tiêu biểu trong khối lao động, sản xuất tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp có sự sáng tạo, đạt hiệu quả và nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát triển ngành nghề. Hoạt động tuyên dương đã động viên, cổ vũ các bạn thanh niên công nhân, người lao động phát huy thành tích đạt được để tiếp lao động, sản xuất giỏi tại đơn vị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức trao 18 suất hỗ trợ từ nguồn Quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 21 triệu đồng. Thông qua sự hỗ trợ, Ban Giám đốc nguồn quỹ mong muốn chia sẻ với các bạn thanh niên công nhân, đặc biệt là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội TNCN, bí thư chi đoàn thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm qua, quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tỉnh đã hỗ trợ cho nhiều TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo… phần nào giúp các bạn có thêm tinh thần vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo và các cấp bộ Đoàn, hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành hỗ trợ công nhân lao động. Nhiều chương trình thực sự đi vào chiều sâu và hiệu quả, tiêu biểu là “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” - phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, thăm tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và các gian hàng 0 đồng. Qua đó đã chăm lo, hỗtrợ, đồng hành cùng TNCN và người lao động khó khăn”.

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo người lao động của Tỉnh đoàn tổ chức có “Phiên chợ 0 đồng”. Phiên chợ cũng vừa được tổ chức đã thu hút hàng trăm lượt người lao động khó khăn đến nhận nhu yếu phẩm miễn phí. Phiên chợ có 20 gian hàng cung cấp cơ bản đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như gạo, mì tôm, trứng, khẩu trang, nước sát khuẩn, dầu ăn, nước tương, nước uống, các lọai rau củ quả, thịt, cá, hạt nêm… Mỗi người đến được nhận 5 mặt hàng với giá 0 đồng. Trong phiên chợ còn có hoạt động hướng dẫn đội mũ bảo hiểm và lái xe an toàn, thay nhớt xe miễn phí cho thanh niên công nhân. Ngoài ra, phiên chợ có gian hàng tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, đổi rác thải lấy quà tặng, ngân hàng - bảo hiểm, tư vấn pháp luật, dịch vụ điện thoại, giới thiệu việc làm, trò chơi dân gian - ngày chủ nhật vui… Chương trình diễn ra vô cùng ý nghĩa, thiết thực, đã có nhiều người lao động khó khăn được chia sẻ. Chị Nguyễn Thị Lan - công nhân lao động ở trọ tại TP.Thủ Dầu Một nói: “Gia đình tôi ở trọ, 2 vợ chồng đang mất việc làm, nhận được những vật phẩm cần thiết và miễn phí tôi vui lắm”.

Thiết nghĩ, những hoạt động chăm lo người khó khăn cần được phát huy hơn nữa tại các địa phương để vòng tay nhân ái có thể dang rộng khắp nơi.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên