Nhiều trường trong tỉnh tổng kết năm học 2010-2011

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 25-5, trường THPT chuyên Hùng Vương, TX.TDM (Bình Dương) đã tổ chức tổng kết, tuyên dương khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011.

 

Thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thầy và trò trường THPT chuyên Hùng Vương đã phấn đấu đạt được thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào. 100% lớp đạt tập thể học sinh xuất sắc; 41 giáo viên được đề nghị công nhận chiến sĩ thu đua cấp cơ sở. Gần 46% học sinh có học lực giỏi, 50% học sinh xếp loại học sinh khá. Đặc biệt, trong năm học này, thư viện nhà trường đuợc công nhận đạt chuẩn theo quy định của Bộ GD - ĐT; trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia lần 2 giai đoạn 2011-2015 và được Sở GD - ĐT đề nghị UBND công nhận đơn vị trường được công nhận kiểm định chất lượng cấp độ 3 giai đoạn 2010-2014.

 

 Ông Trần Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh trao giấy khen cho các thầy cô giáo trường THPT chuyên Hùng Vương có thành tích xuất sắc trong việc hướng dẫn học sinh giỏi.

* Tổng kết năm học 2010-2011 sáng nay, trường THPT Phước Vĩnh (Phú Giáo) đã tuyên dương khen thưởng 463 học sinh có thành tích trong học tập và hoạt động văn nghệ-thể thao, trong số này có 21 em đoạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Trong năm học qua, thầy và trò trường THPT Phước Vĩnh đạt được nhiều kết quả nổi bật như trên là nhờ trường đã làm tốt các biện pháp: thực hiện tốt 3 cuộc vận động lớn của ngành và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; mạnh dạn đổi mới công tác quản lý; xây dựng đội ngũ giáo viên đoàn kết; ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; đổi mới công tác giảng dạy; tích cực giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh…

 

* Tổng kết năm học 2010-2011, trường THPT Bình Phú (TX.TDM) có trên 38% học sinh đạt loại khá giỏi, 17 học sinh đoạt các giải thi học sinh giỏi tỉnh.

 

Theo đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường, chất lượng giáo dục ở trường có những chuyển biến tích cực; giáo viên của trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng; công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém được nhà trường thực hiện thường xuyên.

 

* Trường Trung tiểu học Đức Trí (TX.Thuận An) cũng vừa tổng kết năm học 2010-2011.

 

Theo lãnh đạo nhà trường, đầu năm học, chất lượng đầu vào thấp nên nhà trường đã tích cực thực hiện nhiều biện pháp nhằm kéo giảm số học sinh yếu kém. Cụ thể như, tăng tiết các môn chính để có thời gian cho học sinh làm nhiều bài tập và phụ đạo học sinh; các tổ chuyên môn và giáo viên bộ môn có nhiều cố gắng trong tổ chức soạn giảng, truyền thụ kiến thức cho học sinh còn hạn chế về học lực, hạnh kiểm. Bên cạnh đó, nhà trường còn chú trọng giáo dục học sinh các giá trị cơ bản như: hợp tác, yêu thương, trung thực, khiêm tốn, đoàn kết, trách nhiệm và rèn kỹ năng sống cho học sinh. Kết quả cuối năm học, học sinh có chuyển biến dần về hạnh kiểm, chất lượng giáo dục của trường đã đạt và vượt so với tỷ lệ chung của các trường trong địa phương.

 

A.Sáng - T.Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X