Nhiệt độ Bắc và Trung Trung bộ có thể tới 41 độ C

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cuối tuần này và đầu tuần tới, hầu hết các khu vực đều nắng nóng. Nhiệt độ Bắc bộ lên tới 38 độ C, một số nơi ở Bắc và Trung Trung bộ có thể tới 41 độ C.

 

Nắng nóng, bệnh hô hấp tăng cao. Trong ảnh: các bệnh nhi đang được điều trị tại Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM

 

Do tác động của áp thấp nóng lục địa châu Á đang phát triển, ngày 13-5, nắng nhiều và nóng đã bắt đầu tái xuất hiện cục bộ ở Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ. Nhiệt độ các khu vực này lên tới 34-36 độ C; thậm chí một số nơi cao hơn như Tương Dương (Nghệ An) 37 độ C, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 37,4 độ C. Ở miền Đông Nam bộ, nắng nóng vẫn tiếp diễn gay gắt, nhiệt độ lên tới 37-38 độ C.

 

Nam bộ vẫn đang thời kỳ chuyển mùa, trong đó cần chú ý mưa rào và dông tập trung ở phía bắc miền đông, một vài nơi sẽ có mưa vừa, mưa to nhưng xảy ra trong thời gian ngắn.

 

Dự báo trong những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới, nắng nhiều và nóng sẽ xảy ra ở hầu hết các khu vực, nhiệt độ tiếp tục tăng cao. Ở Bắc bộ phổ biến từ 25-38 độ C, riêng vùng núi Tây Bắc từ 24-40 độ C.

 

Ở Bắc và Trung Trung bộ, do ảnh hưởng kết hợp của áp thấp nóng và gió phơn nên trời nóng hơn, nhiệt độ từ 26-41 độ C.

 

Ở Nam Trung bộ cũng xuất hiện nắng nóng với nhiệt độ từ 26-38 độ C. Ở Tây Nguyên và Nam bộ nắng nóng xuất hiện cục bộ với nhiệt độ từ 25-38 độ C.

 

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên