Nhiệt độ trung bình trên bề mặt Trái Đất cao kỷ lục

Cập nhật: 16-04-2010 | 00:00:00
Cơ quan Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) ngày 15-4 cho biết hiện tượng thời tiết El Nino đã làm nhiệt độ trung bình trên bề mặt Trái Đất tăng lên mức kỷ lục 13,5 độ C trong tháng Ba vừa qua.

 

Thông báo của NOAA nhấn mạnh nhiệt độ nóng hơn bình thường đã chi phối toàn cầu, đặc biệt ở Bắc Phi, Nam Á và Canada.

  

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Nhiệt độ trung bình bề mặt các đại dương và lục địa trong tháng Ba đã lên kỷ lục, cao hơn 0,77 độ C so với nhiệt độ trung bình 12,7 độ C của thế kỷ 20.

 

Kể từ năm 1880, khi các cơ quan khí tượng bắt đầu đo nhiệt độ bề mặt Trái Đất vào tháng Ba hàng năm, nhiệt độ trung bình bề mặt các đại dương thường nóng nhất, còn nhiệt độ bề mặt các lục địa nóng thứ Tư so với các tháng trong năm.

 

NOAA cũng cho rằng nhiệt độ cao kỷ lục của bề mặt Trái Đất trong tháng Ba là dấu hiệu cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đã trở thành cuộc khủng hoảng khẩn cấp về thời tiết, đòi hỏi một phản ứng chung của các nước trên toàn thế giới.

 

Liên hợp quốc và nhiều nước đã sớm cảnh báo về cuộc khủng hoảng này và kêu gọi cộng đồng quốc tế đạt được một hiệp ước mang tính ràng buộc pháp lý về biến đổi khí hậu.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên