Nhiều bánh Trung thu có chất bảo quản vượt mức

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Đây là kết quả kiểm nghiệm hơn 50 mẫu bánh Trung thu của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), nhằm bảo đảm ATVSTP trong dịp Tết Trung thu. TS Lê Thị Hồng Hảo, Phó Viện trưởng cho biết, phần lớn mẫu bánh Trung thu được kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng đều là sản phẩm của các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, thủ công. Đáng chú ý, những mẫu bánh Trung thu không đạt chất lượng ATVSTP thường chứa chất bảo quản là axít benzoic và axít sorbic vượt quá hàm lượng cho phép.

 

Để chọn được loại bánh Trung thu bảo đảm ATVSTP, TS Lê Thị Hồng Hảo khuyến cáo người tiêu dùng khi chọn bánh cần để ý hạn sử dụng, quan sát kỹ vỏ bánh xem có dấu hiệu bất thường hay không. Tuyệt đối không mua bánh có dấu hiệu bị mốc, bánh đã hết hạn hoặc không ghi hạn sử dụng. Những sản phẩm có nguồn gốc, nhãn mác, đăng ký chất lượng không rõ ràng và sản phẩm hạ giá cũng không nên sử dụng.

 

Trong cuộc kiểm tra mới đây, Đội quản lý thị trường số 14 Hà Nội đã tiến hành thu giữ 1.176 bánh nướng và trên 140  trứng của cơ sở sản xuất bánh kẹo Gia Huy, số 3 ngõ 24 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội vì sử dụng trứng gà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên