Nhiều biện pháp thiết thực góp phần hạn chế tai nạn giao thông

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ thực hiện An toàn giao thông (ATGT) của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Hòa, TX.TDM ra đời cách đây tròn 1 tháng. Nhưng những hoạt động ban đầu của CLB đã góp phần vào việc hạn chế tai nạn giao thông (TNGT).

Bà Lê Thị Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Hòa cho biết, CLB thành lập không có mục đích gì to tát, chúng tôi chỉ muốn thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực sẽ vận động các chị em phụ nữ, trước tiên là hội viên chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ để bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình.

 

Chị em phụ nữ ký bản cam kết “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và TNGT”

Đúng như mục tiêu đề ra, CLB đã vận động được hơn 100 hội viên ký bản cam kết “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và TNGT”. Thực hiện bản cam kết, các chị sẽ nghiêm túc thực hiện và tích cực vận động chồng, con, người thân trong gia đình và cộng đồng thực hiện ATGT gồm: không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán, họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và TNGT; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường; không cho con, người thân chưa đủ tuổi theo quy định điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; không nghe điện thoại, cầm ô khi đi mô tô, xe máy...

Chị Trần Thị Ốc, ở khu phố 5 cho biết, không chỉ bản thân chấp hành ATGT mà tôi còn vận động cả khách hàng của mình cùng chấp hành. Cụ thể, không đậu xe lấn chiếm lề đường... Chị Ốc làm nghề uốn tóc, lại ở mặt tiền đường nên lượng khách ra vô hàng ngày khá nhiều. Còn chị Trần Thị Cúc, làm nghề bán báo cũng hứa: “Tôi sẽ thực hiện đúng cam kết, sẽ không bày hàng ở vỉa hè gây cản trở giao thông”.

Bà Lê Thị Thanh Hồng cho biết thêm, ngoài việc ký bản cam kết, CLB còn phối hợp với Ban ATGT phường, chính quyền địa phương xuống tận nơi vận động chị em không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè gây ách tắc giao thông.

Mặc dù đạt được hiệu quả bước đầu, tuy nhiên CLB gặp không ít khó khăn. Vì cuộc sống mưu sinh hàng ngày, nhiều chị đã lấn chiếm lề đường làm nơi buôn bán. Nói về vấn đề này, bà Hồng giải bày: Trên địa bàn phường có tuyến đường tổ 1, 2 chợ Bình Điềm và đường Trần Văn Ơn thường xuyên bị lấn chiếm làm nơi buôn bán. Để giải quyết vấn đề này cần phải thực hiện từng bước. Trước mắt chúng tôi phối hợp với Ban ATGT phường vận động các chị em không vi phạm. Chúng tôi biết việc này không hề đơn giản bởi nó liên quan đến chén cơm manh áo của họ. Tuy nhiên chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ nên quyết tâm thực hiện. Tới đây, CLB sẽ phân công cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, các thành viên sẽ phối hợp với Ban điều hành khu phố đi tuyên truyền, vận động.

Được biết, đây là mô hình điểm của Trung ương hội về thực hiện ATGT để góp phần hạn chế TNGT trên địa bàn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên