Nhiều chợ được cải tạo, nâng cấp

Cập nhật: 29-02-2020 | 07:52:34

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 15 chợ, trong đó có một chợ đã ngưng hoạt động (chợ Phú Chánh C). Trong số này có 8 chợ được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, chỉ cần chỉnh trang và bảo dưỡng để duy trì hoạt động.

Theo điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới chợ đến năm 2020 và định hướng trong những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố, các chợ Tân Định (phường Định Hòa), Phú Tân (phường Phú Lợi) sẽ được đưa ra khỏi quy hoạch. Các chợ chuyển tiếp thực hiện trong giai đoạn tiếp theo gồm 5 chợ được cải tạo, nâng cấp là Thủ Dầu Một, Bình Điềm, Vinh Sơn, Bến Thế, Phú Văn. Ngoài ra, thành phố bổ sung vào quy hoạch trong những năm tiếp theo gồm chợ đầu mối nông sản phường Phú Tân (theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020).

Việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chợ đến năm 2020 được đánh giá là cần thiết, tạo cơ sở pháp lý để địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch đến năm 2020 đạt hiệu quả.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên