Nhiều chương trình hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 06-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Thực hiện chương trình hè tình nguyện mang tên “Hành trình đến với biển đảo quê hương", Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) với sự tham gia của hơn 80 đoàn viên thanh niên.

  Các em học sinh ở huyện đảo Phú Quý tham gia các trò chơi dân gian

Đoàn đã tổ chức các hoạt động khám bệnh phát thuốc tặng quà cho 300 người dân nghèo trên đảo; tổ chức chương trình “Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương”, tặng 20 xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/ xe), 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 30 phần quà gồm 30 cặp sách, 300 quyển tập và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ các em thiếu nhi địa phương.

Trong chương trình “Cùng ngư dân ra khơi bám biển”, đoàn đã đến thăm và tặng  tặng 100 phần quà cho ngư dân gồm áo phao, phao cứu sinh, túi thuốc cấp cứu cho ngư dân ở 3 xã Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh của huyện đảo Phú Quý. Đoàn cũng đã tặng 1,7 tấn bột giặt cho Huyện ủy Phú Quý và các lực lượng vũ trang trên đảo.

* Sáng 6-7, Phường đoàn Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) đã tổ chức hội thi rung chung vàng chủ đề “Biển đảo Việt Nam”, với sự tham dự của 30 em học sinh.

Nội dung hội thi có 70 câu hỏi trắc nghiệm xung quanh về chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo và địa lý Việt Nam, với hình thức giơ đáp án đúng (ảnh).

 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, nhì, ba và 7 giải khuyến khích. Thông qua hội thi sẽ tạo điều kiện để các em tìm hiểu thêm kiến thức về chủ quyền đất nước và biển đảo Việt Nam.

Ngọc Như- Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên