Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng

Cập nhật: 11-01-2011 | 00:00:00

Ông Vương Duy Biên, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT-DL, cho biết đã hoàn tất việc chuẩn bị một vở diễn và 2 chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Vở diễn đặc biệt được trình diễn phục vụ Đại hội Đảng là vở “Những vần thơ thép” của tác giả tiến sĩ Trần Đình Ngôn, đạo diễn NSƯT Bùi Đắc Sừ. Vở diễn lấy bối cảnh là những nhà lao mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng qua, những người bạn tù, những viên cai ngục mà Người từng tiếp xúc, nỗi cơ cực của người dân Trung Quốc dưới thời Tưởng Giới Thạch cầm quyền mà Người được chứng kiến để xây dựng thành vở chèo với nhiều tuyến nhân vật, trong đó Hồ Chí Minh là nhân vật chính nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực của lịch sử…

Đây là vở diễn được đánh giá cao về chuyên môn, nghệ thuật và đoạt nhiều giải thưởng sân khấu. Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã chỉ đạo xây dựng hai chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân dịp này. Chương trình đầu tiên mang tên “Như hoa hướng dương”, dự kiến diễn ra tối 16-1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. “Như hoa hướng dương” có sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Dàn hợp xướng của sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM cùng nhóm múa biểu diễn bài “Du kích sông Thao”

Đêm diễn thứ 2 và cũng là đêm dạ hội chào mừng sẽ diễn ra vào tối 19-1 với tên gọi “Sáng mãi niềm tin yêu Đảng”. Chương trình có ý nghĩa khơi dậy lòng tự hào cho mọi thế hệ về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, góp phần động viên, khích lệ đồng bào chiến sĩ cả nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia chương trình sẽ có hàng ngàn nghệ sĩ cùng các bạn trẻ… Một sân khấu lớn sẽ được thiết kế với không gian 3 chiều gồm 3 tầng bậc dựng ngay trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Tối 10-1, tại Nhà hát thành phố, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Bộ GD-ĐT và UBND TPHCM tổ chức khai mạc liên hoan hợp xướng “Những bài ca dâng Đảng”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2011).

Tham gia liên hoan hợp xướng “Những bài ca dâng Đảng” có gần 1.000 diễn viên là sinh viên, học sinh các trường học ĐH, CĐ, Nhà Thiếu nhi TPHCM… Các diễn viên trẻ đầy nhiệt huyết đã chung sức tạo nên một không gian âm nhạc truyền thống cách mạng hào hùng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước Việt Nam anh hùng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên