Nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động

Cập nhật: 17-08-2018 | 09:03:07

Để tạo sự ưu đãi đặc biệt cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động (NLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chủ động thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên vàngưi lao đng”. Qua thời gian thực hiện, chương trnh đãgóp phần cải thin đi sống, vic làm, nâng cao thu nhập của đoàn viên, CNLÐ.


Ban lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng giới thiệu các sản phẩm quạt trong chương trình gi
m giácho đoàn viên, người lao động. Ảnh: KIM HÀ

Từ những chương trình phúc lợi

Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ tỉnh đã chủ động liên h, đàm phán với các đối tác, chủ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn để thỏa thuận ký kết chương trình. Ngoài việc triển khai các chương trình phúc lợi của Tổng LĐLĐ Vit Nam, đến nay LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 16 DN để thc hin chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các DN sẽ giảm từ 5 - 40% so với giá niêm yết cho ĐVCĐ khi mua sản phẩm hàng hóa tại các đại lý, cửa hàng của công ty. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng tổ chức ký kết chương trình hợp tác với các đối tác DN và triển khai nhiều hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho ĐVCĐ và NLĐ. Tính đến nay, có hơn 150.000 đoàn viên, NLĐ được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác, tổng giá trị hưởng lợi qua tham gia chương trình khoảng 7,5 tỷ đồng.

Nổi bật phi kể đến Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng đhỗ trợ gim gitừ 20- 40% trên mỗi sn phẩm cho đon viên vNLĐ khi mua cc sn phẩm qut ifan vmy lm mát thông minh icool. Qua 1 năm triển khai chương trnh, c1.032 sn phẩm qut đđược hỗ trợ gicho NLĐ với tổng số tiền hơn 5 tđồng; trong đsố tiền đgim cho đon viên, NLĐ khong hơn 2 tđồng. Đặc biệt, công ty còn trch li 5% kinh phbn hng (106 triệu đồng) cho 15 công đon cơ sở đtham gia chương trnh nhằm htrợ, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đc bit khó khăn hoc xây tng mái ấm công đoàn. Ngoi gim gi, chương trnh “Phc lợi đon viên vngười lao động” còn được công ty triển khai dưới nhiều hnh thức phong phú, như: Hỗ trợ qu, mbo hiểm, phiếu gim gicho ĐVCĐ...

Ngoài Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng còn có Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Vit Nam với sản phẩm trứng gà, Công ty Cổ phần Du lịch Đại Nam giảm giá vé du lịch. Hầu hết các sản phẩm giảm giá từ 30 - 45% cho ĐVCĐ và 20 - 25% cho NLĐ. LĐLĐ tỉnh cũng phối hợp với Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương giảm giá sản phẩm nước khoáng chai và hợp tác với Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifoot.

Nhiều cách làm nâng cao phúc li

Để nâng cao phc lợi cho NLĐ, nhiều công đon cơ sở đcnhiều cch lm sng to để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Chí Hùng, chia sẻ: “Với vai trò là cầu nối giữa NLĐ và Ban giám đốc công ty, Ban chấp hành công đoàn tham mưu với Ban giám đốc quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đc bit là lao động nữ. Chị em mang thai đến tháng thứ 7, ngoài vic làm 7 tiếng/ngày còn được công đoàn tham mưu nghỉ thêm 15 phút trong giờ cơm trưa. Công đoàn cũng chủ động phối hợp tư vấn và khám sức khỏe sinh sản miễn phí cho toàn thể lao động nữ, tư vấn hạnh phúc gia đình; duy trì 8 lớp nhà trẻ với 320 cháu và hỗ trợ thêm 50.000 đồng/cháu cho tất cả con công nhân dưới 6 tuổi; phối hợp các đơn vị kinh doanh tổ chức bán hàng điện máy, thc phẩm giá gốc như nước nắm, đường, sữa tươi, sữa chua… cho công nhân”.

Chia sẻ về cch lm nâng cao phúc lợi cho ĐVCĐ, ông Đo Trần Đông, PhChủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, cho biết: “Để bảo đảm phúc lợi NLĐ trước nhất cần phải bảo đảm vic làm cho họ, đc bit lao động lớn tuổi thâm niên. Công đoàn cũng đã tiến hành ký kết với 25 đơn vị để nâng cao phúc lợi cho NLĐ. Chương trình “Gạo sạch cho NLĐ” v“Siêu thgigốc” là 2 mô hình được đông đảo ĐVCĐ, NLĐ ủng hộ nhit tình”. Trong khi đó, anh Lâm Hiếu Hnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kwang Jin Wintec, cho biết: “Nếu chăm lo tốt phúc lợi thì đoàn viên, NLĐ sẽ có động lc làm vic hăng say, tăng năng suất lao động, góp phần đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh của DN. Tuy nhiên, trên thc tế, không phải DN nào cũng thấy được lợi ích của phúc lợi dành cho đoàn viên, NLĐ đối với sự phát triển của DN”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên