Nhiều cơ sở hoạt động thể thao cùng phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20-03-2020 | 09:43:26

Đại dịch Covid-19 đang khiến cho nhiều hoạt động thể thao đỉnh cao và phong trào tạm ngưng để tránh sự lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, rất nhiều địa điểm kinh doanh hoạt động sức khỏe chấp nhận chịu lỗ và thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch ngay tại cơ sở kinh doanh của mình.


Người chơi billiards được kiểm tra thân nhiệt và buộc đeo khẩu trang tại câu lạc bộ nằm trên đường 30-4. Ảnh: THÁI HẢI

Dạo quanh một vòng các địa điểm sinh hoạt thể thao như yoga, gym, khiêu vũ thể thao hay billiards, người viết nhận thấy sự vắng vẻ rõ rệt tại những nơi mà hàng ngày thu hút rất nhiều người tập luyện nâng cao sức khỏe và thỏa niềm đam mê với môn thể thao mà bản thân ưa thích. Các phòng tập yoga, gym hay khiêu vũ thể thao hàng ngày ở các địa phương, như TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An thường ngày đông đúc vào những giờ cao điểm. Vào lúc này, cũng đúng khung giờ đó, chỉ có lác đác vài người tập vẫn đến đây để sinh hoạt với mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt.

Tình trạng vắng người chơi và tập luyện thể thao cũng diễn ra tương tự với các câu lạc bộ billiards. Những địa điểm như 224, Anh Phương hay Điện Ảnh thường ngày đông đúc thì nay lượng người đến đây đã giảm đáng kể. Anh Phạm Lý Khương, chủ câu lạc bộ billiards, cho biết: “So với trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, lượng người chơi tại đây đã giảm đi khá nhiều, gần 70% so với thời kỳ cao điểm. Mỗi ngày tôi phải bù lỗ từ 1 - 2 triệu đồng tiền mặt bằng, nhân viên và nhiều chi phí khác. Rất mong đại dịch Covid-19 sớm kết thúc, để những hộ kinh doanh như tôi không còn phải lo lắng bù lỗ mỗi ngày nữa”.

Mặc dù ngày nào cũng phải bù lỗ, nhưng là người làm việc trong lĩnh vực y tế và kinh doanh thêm billiards, anh Phạm Lý Khương đã rất ý thức trong việc cùng cộng đồng ngăn ngừa virus Covid-19. Theo đó, những người chơi khi bước vào đây đều được đo thân nhiệt. Đặc biệt, bất kỳ ai có các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh Covid-19 thì anh Khương sẽ ngay lập tức báo vào đường dây nóng mà Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của tỉnh đã cung cấp đầy đủ trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, anh Khương còn mua dung dịch Javel về pha vào bồn chứa nước của hệ thống phun sương để sát khuẩn 24/24 trong khuôn viên của mình. Đều đặn 15 phút 1 lần, nhân viên sẽ dùng dung dịch sát khuẩn vệ sinh tay nắm cửa, bồn rửa tay và bàn billiards có người đang chơi và kể cả bàn trống. Làm tất cả những điều trên, anh Khương cho biết trước hết là bảo vệ nơi kinh doanh của mình không cho Covid-19 có cơ hội thâm nhập. Thêm nữa, anh cũng muốn góp một phần công sức cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Cách làm của anh Khương cũng được các điểm tập yoga và khiêu vũ thể thao trên địa bàn tỉnh áp dụng nhằm góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 mà cả thế giới đang cùng nhau đẩy lùi.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên