Nhiều cơ sở lưu trú sử dụng dịch vụ đăng ký lưu trú trực tuyến

Cập nhật: 09-12-2019 | 09:06:34

Do có các cơ sở lưu trú nhiều nên TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An được chọn thí điểm quản lý cư trú trực tuyến. Thông qua phần mềm trên điện thoại hoặc máy tính sử dụng mạng internet, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực lưu trú trên địa bàn cập nhật liên tục tình hình lưu trú tại cơ sở của mình, không mất nhiều thời gian trong việc khai báo thủ công như trước kia.

Nếu như trước đây doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực cho thuê lưu trú phải dành ra một khoảng thời gian vào trước 22 giờ đêm mỗi ngày để tập hợp hồ sơ, đi đến cơ quan công an để làm thủ tục đăng ký lưu trú cho khách, thì hiện nay, với việc triển khai đưa vào vận hành, sử dụng phần mềm đăng ký, quản lý lưu trú trực tuyến, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lưu trú không còn mất nhiều thời gian di chuyển đến cơ quan công an mà có thể làm tại chỗ với ứng dụng được hỗ trợ thông qua mạng internet.

Qua 4 tháng triển khai thí điểm tại 3 địa phương trên, lực lượng công an 31 phường, xã đã phân công cán bộ trực ban hàng ngày kiểm tra, phê duyệt gần 160.000 trường hợp đăng ký khai báo lưu trú qua mạng internet bảo đảm nhanh chóng, đúng quy định. Trong tổng số 605 cơ sở lưu trú trên 3 địa bàn thí điểm thì chỉ còn hơn 10% các cơ sở chưa tham gia, chủ yếu là các cơ sở nhỏ lẻ, chủ cơ sở và người quản lý không biết cách sử dụng máy vi tính.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên