Nhiều “đại gia” gây thất vọng

Cập nhật: 23-01-2011 | 00:00:00

 

Kết quả vòng 1 giải V-League 2011

V. Hải Phòng 1-0 K. Khánh Hòa

 

Thanh Hóa 3-0 Hà Nội ACB

 

SHB Đà Nẵng 2-1 HA Gia Lai

 

Hà Nội T&T 2-1 Hòa Phát HN

 

ĐT Long An 2-2 SL Nghệ An

 

Navibank SG 0-0 Đồng Tháp

 

B. Bình Dương 1–1 V. Ninh Bình

    Trong số 7 trận đấu diễn ra chiều nay, màn ra mắt của B. Bình Dương nhận được nhiều sự chờ đợi nhất với bộ khung nội - ngoại chất lượng hàng đầu V-League. Dù vắng mặt Lee Nguyễn do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch, đội bóng đất Thủ dầu vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng khi tiếp đón V. Ninh Bình trên sân nhà khi vẫn có sự phục vụ của Leandro, Vũ Phong, Anh Đức…    Navibank SG khởi đầu không thực sự hoàn hảo   B. Bình Dương vẫn nhập cuộc với lối đá tấn công quen thuộc, ở khu vực giữa sân Leandro được trao trọng trách dẫn nhịp ý đồ tấn công cho các tiền đạo áp sát vòng cấm địa V. Ninh Bình. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại chẳng được như những gì mà HLV Ricardo tính toán. Trước sự “chăm sóc” kỹ lưỡng của hậu vệ đội khách, Leandro chẳng còn nhiều khoảng trống để phát huy hết tố chất.   Không những chỉ phong tỏa tốt các mũi nhọn tấn công của B. Bình Dương, V. Ninh Bình còn tỏ ra xuất sắc ở khả năng ghi bàn, khi Gustavo sút phạt thành công mang về bàn thắng mở tỷ số phút 70. Nếu hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn hơn trong những giây bù giờ cuối cùng, V. Ninh Bình đã có thể ra về với chiến thắng trọn vẹn thay vì tỷ số hòa 1-1.

 

Sau cuộc mua sắm rầm rộ và mạch trận thắng liên tục ở Cup QG, tưởng như Navibank SG sẽ dễ dàng giành chiến thắng khi tiếp đón CS Đồng Tháp, đội bóng vừa bị “rút ruột cả về nội và ngoại binh. Tuy nhiên, khi bước vào sân chơi chính V-League, đoàn quân nhiều sao của HLV Mai Đức Chung lại không thể hoàn thành nhiệm vụ khoan phá hàng phòng ngự CS Đồng Tháp.    Gonzalo giúp Hà Nội T&T tạo ra khác biệt  

Dù đã tung cả Quang Hải, Tài Em, Almeida, Endene vào sân, Navibank SG vẫn chẳng thể làm được điều kiện cần là sút tung lưới Tấn Trường. Tấn công không sắc nét, hàng phòng ngự đội bóng này còn mắc khá nhiều sai lầm tạo điều kiện cho các chân sút CS Đồng Tháp có nhiều khoảng trống đe dọa khung thành Santos. Ở V-League, Navibank là đội bạo tay chi nhất, nhưng không có nghĩa họ đã hội tụ đủ yếu tố để trở thành “đại gia” theo đúng nghĩa.

 

Chiều nay, đội ĐKVĐ Hà Nội T&T đã hoàn thành chỉ tiêu giành chiến thắng trong ngày ra quân. Tuy nhiên, nếu nói đội bóng của “bầu” Hiển phô diễn được một lối đá thuyết phục e là chưa thực sự chiến thắng. Hà Nội T&T là những người mở được tỷ số, nhưng Hòa Phát HN mới là đội bóng duy trì được những áp lực tấn công đều đặn hơn để tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1.    V. Hải Phòng thắng chưa thực sự thuyết phục  

Đúng vào giây phút khó khăn nhất, Gonzalo đã tỏa sáng kịp thời mang về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Hà Nội T&T. Đội nhà đã giành trọn vẹn 3 điểm quý giá, nhưng rõ ràng HLV Phan Thanh Hùng cũng chưa thể hoàn toàn yên tâm về cách tổ chức phòng ngự của các học trò.

 

Ở sân Lạch Tray, V. Hải Phòng cũng đã giành dược trận thắng quan trọng 1-0 trước K. Khánh Hòa trong ngày khai mạc. Tuy nhiên, màn trình diễn mà đội bóng đất cảng thể hiện lại chẳng đạt đến sự thuyết phục cần thiết. Aniekan chưa thể thay thế trọn vẹn Leandro ở vai trò tổ chức, các tân binh nội đều không thể lấp đầy những lỗ hổng do Ngọc Thanh, Minh Đức để lại trong đội hình.    Thanh Hóa (xanh) tạm dẫn đầu BXH  

Đội bóng thi đấu thuyết phục nhất ở lượt  đấu khai mạc có lẽ là SHB Đà Nẵng, với lợi thế sân nhà và sự vượt trội về ngoại binh, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã xuất sắc vượt qua HA Gia Lai 2-1, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đội bóng Phố núi. Merlo và Nikolas là những người lập công cho đội bóng sông Hàn.

 

Trong 2 trận đấu cuối, ĐT Long An để cho SL Nghệ An cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà. Tại Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh dễ dàng giành chiến thắng đậm 3-0 nhờ biết tận dụng tối đa sai lầm của Hà Nội ACB.  

Bảng xếp hạng sau vòng1 giải V-League 2011

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Thanh Hóa

3

1

1

0

0

3/0

2

Hà Nội T&T

3

1

1

0

0

2/1

3

SHB Đà Nẵng

3

1

1

0

0

2/1

4

V. Hải Phòng

3

1

1

0

0

1/0

5

SL Nghệ An

1

1

0

1

0

2/2

6

ĐT Long An

1

1

0

1

0

2/2

7

B. Bình Dương

1

1

0

1

0

1/1

8

V. Ninh Bình

1

1

0

1

0

1/1

9

CS Đồng Tháp

1

1

0

1

0

0/0

10

Navibank SG

1

1

0

1

0

0/0

11

Hòa Phát HN

0

1

0

0

1

1/2

12

HA Gia Lai

0

1

0

0

1

1/2

13

K. Khánh Hòa

0

1

0

0

1

0/1

14

Hà Nội ACB

0

1

0

0

1

0/3

 

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên