Nhiều điển hình thi đua yêu nước

Cập nhật: 30-09-2020 | 08:17:59

Đại hội TĐYN tỉnh Bình Dương lần thứ V là dịp để tôn vinh 400 tập thể, cá nhân xuất sắc trong các phong trào TĐYN của tỉnh giai đoạn 2015- 2020. Mỗi tập thể, cá nhân được tuyên dương là những đóa hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa TĐYN của tỉnh.

Gương mẫu, trách nhiệm

Cùng với các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thi đua “Đảng viên gương mẫu, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh” gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả thời gian qua. Cụthể, các cấp, các ngành triển khai quán triệt thi đua phong trào này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Việc học tập luôn gắn với nhiệm vụchính trị của từng địa phương, đơn vị với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Trần Thị Trà, công chức Văn phòng - Thống kê kiêm công tác nội vụ của UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một có nhiều đóng góp trong công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân. Ảnh: SÔNG TRÀ

Cụthể là phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Thực hiện văn hóa công sở”, đơn giản hóa thủ tục hành chính được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai nhiều mô hình sáng tạo tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Trung tâm Hành chính công, triển khai tổ chức mô hình một cửa hiện đại cấp huyện, cấp xã… Theo Sở Nội vụ, qua các phong trào này, hoạt động của chính quyền các cấp được đổi mới theo hướng gần dân, quan tâm bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân; chất lượng và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụcủa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức không ngừng được nâng cao; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được chú trọng; tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý được chuẩn hóa theo quy định và từng bước nâng cao năng lực quản lý để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụtrong tình hình mới.

Công nhân Dương Thành Trung, Nông trường Cao su Minh Hòa (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) luôn đi đầu trong việc hưởng ứng các cuộc thi “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”. Ảnh: ĐÌNH HẬU

Phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Cụthể là Cục Hải quan Bình Dương, Cục Thuế Bình Dương có nhiều cách làm mới và hay trong công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Trung tâm Hành chính công, Trung tâm Phục vụhành chính công TP.Thủ Dầu Một là những điểm sáng của tỉnh trong công tác phục vụnhân dân về giải quyết thủ tục hành chính… Đó là những hình ảnh đẹp của các công chức thầm lặng trong việc đưa giải pháp hay vào cải cách hành chính, điển hình như đảng viên Trần Thị Trà, công chức Văn phòng - Thống kê kiêm công tác nội vụcủa UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một…

Tỏa hương giữa đời thường

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Lời căn dặn của Người đã thôi thúc hàng triệu triệu người dân Việt Nam hăng hái thi đua lao động sản xuất. Lời căn dặn của Người cũng đã thấm sâu vào những tập thể, cá nhân được tuyên dương trong đại hội TĐYN ngày hôm nay. Đó là linh mục Nguyễn Văn Riễn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bình Dương. Ông là một vị linh mục bình dị, có nhiều đóng góp cho đời, hiến 4.500mngày hôm nay. Đó là linh mục Nguyễn đất để xây dựng một xóm tình thương cho 22 hộ gia đình. Mỗi năm, ông tìm các nguồn tài trợ cùng tiền tiết kiệm chi phí để cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Linh mục Nguyễn Văn Riễn luôn mong ước sao cho đồng bào giáo dân ở những vùng sâu, vùng xa có cuộc sống hạnh phúc, ấm no. Trong vai trò đại biểu Quốc hội, ông đã lắng nghe ý kiến cử tri, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước, được đông đảo đồng bào cử tri yêu mến, tin tưởng. 

Còn hình ảnh của anh công nhân Dương Thành Trung, Nông trường Cao su Minh Hòa (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) là một điển hình bình dị. Anh là công nhân đi đầu trong việc hưởng ứng các cuộc thi “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của công ty, hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ cao su” của ngành cao su. Với khả năng và kinh nghiệm của mình, Trung luôn giành được giải cao ở các cuộc thi. Năm 2018, anh đạt giải nhất hội thi Thợ giỏi cạo mủ cấp công ty, đồng thời đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” hội thi khai thác mủ cao su do Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao tặng. Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh Trung còn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể. Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, anh đã cùng tập thể chi đoàn phát động các phong trào, hoạt động của Đoàn nông trường; thường xuyên quan tâm, chia sẻ động viên đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt quy trình kỹ thuật, kế hoạch sản lượng, công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các chủ trương của đơn vị.

Còn nhiều những tập thể, cá nhân điển hình khác nữa. Đó là những tấm gương mẫu mực, phát huy tốt bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình; những chiến sĩ công an thầm lặng, những bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình; những người nông dân luôn biết cách vươn lên làm giàu chính đáng… Tất cả họ đã kết tinh lại thành một vườn hoa dâng Bác, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phong trào TĐYN đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Cụ thể là Cục Hải quan Bình Dương, Cục Thuế Bình Dương có nhiều cách làm mới và hay trong công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Trung tâm Hành chính công, Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một là những điểm sáng của tỉnh trong công tác phục vụ nhân dân về giải quyết thủ tục hành chính…

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên