Nhiều dự án đầu tư chọn Bàu Bàng làm điểm đến

Cập nhật: 02-03-2020 | 09:09:48

 Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, địa hình thuận lợi tạo sự liên kết vùng giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và thủ tục hành chính được giải quyết nhanh gọn… Bàu Bàng đã thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư. Dòng vốn đầu tư đã tác động tích cực, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế của Bàu Bàng.

 Với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và triển khai đồng bộ hạ tầng, huyện Bàu Bàng trở thành điểm đến của các nhà đầu tư. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty RK Resources

Đạt kết quả tốt

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong thu hút đầu tư, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi đã thúc đẩy công nghiệp Bàu Bàng tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng cao. Trong năm 2019, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 18.000 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ. Những con số đó có được nhờ một phần quan trọng từ công tác thu hút đầu tư đạt kết quả tốt.

Các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện năm 2020:

- Công nghiệp - xây dựng tăng từ 22 - 23%.

- Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng từ 24 - 25%.

- Nông nghiệp tăng từ 4 - 5%.

- Tổng thu ngân sách đạt 1.052 tỷ đồng.

- Tổng chi ngân sách đạt 781 tỷ đồng.

Thời gian qua, huyện Bàu Bàng được nhiều nhà đầu tư chọn là điểm đến để triển khai các dự án, trong đó có những dự án vốn đầu tư FDI lên đến hàng trăm triệu USD. Để có được thành công này, ngoài các chính sách của tỉnh, huyện Bàu Bàng đã có nhiều nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư. Ông Kazunori Uetsuji, Tổng Giám đốc Công ty TNHH May mặc Atago Việt Nam, cho biết trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn Atago Nhật Bản đã khảo sát một số KCN trên toàn quốc. Cuối cùng KCN Bàu Bàng của Bình Dương là nơi đáng tin cậy và đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của Tập đoàn Atago để triển khai dự án.

Theo lãnh đạo UBND huyện Bàu Bàng, trong những năm qua thu hút đầu tư trong và ngoài nước của huyện tăng cao, ngày càng có nhiều dự án đầu tư nước ngoài có số vốn lớn đầu tư trên địa bàn huyện. Để đạt được kết quả này là nhờ chính sách kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh, địa phương đã phối hợp với các ban ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư. Nhờ đó, đến nay toàn huyện đã thu hút được 912 dự án, trong đó đầu tư trong nước là 746 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 28.000 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài là 166 dự án với tổng số vốn đăng ký 3,1 triệu USD. Trong năm 2019, huyện đã thu hút được 176 dự án đăng ký mới và 21 dự án đăng ký tăng thêm vốn, với tổng số vốn hơn 500 triệu USD và 1.800 tỷ đồng.

Ông Huang Wei Wen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ampacs International, cho biết với việc mở rộng đầu tư sản xuất, Tập đoàn Ampacs đã chọn KCN Bàu Bàng để xây dựng nhà máy sản xuất tai nghe có dây và tai nghe không dây. Ông Huang Wei Wen đánh giá cao cơ sở hạ tầng tại KCN Bàu Bàng cũng như việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến đầu tư của lãnh đạo huyện Bàu Bàng. Nhà máy ở KCN Bàu Bàng là nhà máy sản xuất lớn nhất của Ampacs, tổng vốn đầu tư cho 2 giai đoạn hơn 50 triệu USD.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi

Một trong những thành công trong thu hút đầu tư phải kể đến sự linh hoạt trong việc cải cách hành chính, nâng cao năng lực điều hành, quản lý nhà nước. Lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo thường xuyên, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đang hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định. Trong năm 2019, huyện được UBND tỉnh đánh giá chỉ số cải cách hành chính đứng thứ 3/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Theo lãnh đạo huyện Bàu Bàng, với mục tiêu phấn đấu sớm trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị ở phía bắc của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra, Bàu Bàng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng để mời gọi, thu hút các nhà đầu tư. Cùng với đó, trong thời gian qua, để thu hút nhiều nhà đầu tư, huyện nhà cùng với các chủ đầu tư đã lên kế hoạch tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác vận động xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư… Đồng thời, huyện tập trung triển khai thực hiện các chính sách ưu đãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi cho các chủ đầu tư triển khai các dự án thuộc danh mục khuyến khích đầu tư. Cùng với đó, huyện Bàu Bàng giải quyết nhanh các trường hợp xin thỏa thuận địa điểm đầu tư để doanh nghiệp sớm triển khai thực hiện dự án, yên tâm sản xuất.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết để tiếp tục tăng cường thu hút đầu tư, ngoài việc thực hiện chính sách “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư của tỉnh, huyện cũng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đồng thời, huyện tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến đầu tư vào các KCN hiện có, đã và đang giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng trong KCN - đô thị Bàu Bàng, nhanh chóng hoàn thành công tác bồi thường, giải tỏa để triển khai thực hiện đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… Cùng với đó, để đẩy mạnh thu hút đầu tư, huyện cũng hoàn thiện hệ thống giao thông, phát triển hạ tầng kỹ thuật. Trong đó tập trung vào mạng lưới giao thông kết nối huyện với các địa phương khác theo trục bắc - nam, đông - tây và hệ thống giao thông đô thị… để tạo sự đồng bộ trong phát triển, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư cũng như nhu cầu của người dân tại địa phương.

Với việc đưa ra các giải pháp đồng bộ, phù hợp, tin tưởng rằng kinh tế - xã hội của Bàu Bàng trong năm 2020 và những năm kế tiếp sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức cao, đời sống của người dân tiếp tục được nâng cao.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên