Nhiều dự án FDI bất động sản đang đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 30-06-2014 | 16:24:08

Cùng với nhiều dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vào lĩnh vực sản xuất đang tăng tốc để đưa nhà máy đi vào hoạt động, trong thời gian gần đây nhiều dự án FDI đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã đẩy nhanh tiến độ triển khai, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nhà phố liên kế thuộc giai đoạn 1 của dự án EcoXuân đã được bàn giao cho khách hàng

Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu, thuộc Tập đoàn SP Setia Berhad (Malaysia) đã bắt đầu bàn giao nhà dự án EcoXuân tại TX.Thuận An cho khách hàng. Nhà bàn giao đợt này 100% là nhà phố liên kế thuộc giai đoạn 1 của dự án. Theo Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu, giai đoạn 2 và 3 của dự án gồm có nhà liên kế, biệt thự song lập dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2014. Đây cũng là giai đoạn cuối cùng của phân khúc nhà gắn liền với đất ở tại EcoXuân. Ngoài ra những sản phẩm khác của EcoXuân còn có căn hộ cao cấp, chung cư, nhà phố thương mại, trung tâm mua sắm, khu bán lẻ nhiều tầng dọc quốc lộ 13 cũng sẽ triển khai trong giai đoạn tới.

Dự án EcoXuân có vị trí chiến lược nằm trên quốc lộ 13, cách TP.Hồ Chí Minh 16km. Dự án có diện tích 10,8 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 177 triệu USD, được quy hoạch dựa vào triết lý “An sinh - Học tập - Làm việc - Vui chơi” nhằm mang lại một phong cách sống toàn diện. Dù có vốn đầu tư và quy mô lớn nhưng dự án triển khai khá nhanh. Điều này cho thấy năng lực của nhà đầu tư cũng như nhu cầu lớn về BĐS tại Bình Dương. Ông Leong Swee Chow, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Setia Lái Thiêu cho biết, Setia Lái Thiêu đã giao nhà sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Đầu tư vào BĐS từ nguồn FDI hiện nay, ngoài dự án EcoXuân còn nhiều dự án khác có vốn đầu tư lớn và tiến độ triển khai khá nhanh. Cụ thể như dự án khu đô thị The Canary tọa lạc tại TX.Thuận An do Công ty TNHH BĐS Guocoland (Singapore) đầu tư. Dự án có quy mô 17,5 ha với tổng vốn khoảng 200 triệu USD, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành. Tại TX.Dĩ An, nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc là Công ty Charm Engineering cũng đã đầu tư 200 triệu USD để xây dựng dự án Charm Plaza trên diện tích 5 ha. Đây là khu nhà ở phức hợp với 6 block nhà gồm 2.700 căn hộ và các siêu thị, trung tâm thương mại, trường mẫu giáo quốc tế, hồ bơi theo tiêu chuẩn của khu resort, hiện giai đoạn đầu của dự án đã đi vào hoạt động. Trong quý I-2013 dự án khu phức hợp VSIP Bình Hòa - Bình Dương đã được trao chứng nhận đầu tư. Dự án này do Singapore cùng đối tác thực hiện đầu tư 199,6 triệu USD để xây dựng, quản lý và vận hành một khu dân cư phức hợp hiện đại, hiện dự án cũng đang đẩy nhanh tiến độ.

Trong các dự án BĐS, lớn nhất là dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD do Công ty TNHH Becamex Tokyu, liên doanh bởi Tokyu Corporation (Nhật Bản) và Tổng Công ty Becamex IDC (Việt Nam) làm chủ đầu tư tại Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Vận dụng những kinh nghiệm và công nghệ phát triển BĐS trong nhiều năm qua của Tokyu Corporation, Becamex Tokyu sẽ cung cấp cho khách hàng những căn hộ chất lượng cao, thiết kế ấn tượng, không gian sống thoải mái, tiện nghi.

Để đẩy nhanh tiến độ, mới đây Công ty TNHH Becamex Tokyu đã khởi công xây dựng phần thân dự án thành phần “Sora Gardens I” với giá trị hơn 400 tỷ đồng. Sora Gardens I nằm trong dự án Sora Gardens triển khai theo 3 giai đoạn. Đây là dự án đầu tiên trong dự án tổng thể Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Dự án Sora Gardens I gồm hơn 400 căn hộ với khối đế 4 tầng, tòa tháp A và B cao 24 tầng. Sau khi hoàn thành, Sora Gardens I sẽ là một trong những khu căn hộ cao cấp bậc nhất được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản với các tiện ích đi kèm như trung tâm thương mại - dịch vụ, khu sinh hoạt cộng đồng với phòng khách, phòng gym, hồ bơi và vườn trên cao. Dù đầu tư lớn nhưng dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 10-2014.

Với ưu thế là một tỉnh công nghiệp phát triển nhanh và có nhu cầu lớn về BĐS nên nhiều dự án FDI đầu tư lớn vào lĩnh vực này đã làm cho thị trường BĐS tại Bình Dương chuyển động mạnh mẽ. Có kinh nghiệm về phát triển đô thị và ưu thế mạnh về tài chính, thời gian qua các dự án FDI giải ngân khá nhanh đã tạo ra nhiều sản phẩm cho khách hàng chọn lựa. Nhờ chú trọng đến các dịch vụ tiện nghi đi kèm phục vụ việc ăn ở, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí… nên các dự án BĐS có vốn FDI luôn hấp dẫn khách hàng, nhất là các doanh nhân và chuyên gia trong và ngoài nước đến Bình Dương đầu tư và làm việc.

V.GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên