Nhiều giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

Cập nhật: 11-12-2017 | 05:43:42

Ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết sở đã chủ trì phối hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2016 và giải pháp nâng cao Chỉ số những năm tiếp theo. Qua đó mạnh dạn đề xuất một số giải pháp để nâng cao chỉ số PAPI năm 2017 và những năm tiếp theo.

Thực hiện Công văn số 1122/UBND-VX của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về tổ chức kiểm tra công vụ tại một số cơ quan trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 25-NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI), Sở Nội vụ đã phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kiểm tra đối với 14 cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh. Sau kiểm tra, Sở Nội vụ đã kịp thời báo cáo và tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị 13/CT-UBND về tiếp tục thực hiện nghiêm túc hoạt động công vụ tại các cơ quan, đơn vị và địa phương nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực thi công vụ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chỉ số quản trị và hành chính công của tỉnh (chỉ số PAPI).

Sở Nội vụ cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện sơ kết xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân” và “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tham mưu UBND tỉnh tổ chức sơ kết. Trong năm 2017, Sở Nội vụ thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là Ban Dân vận, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các lớp triển khai về công tác quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận chính quyền và xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”. Qua đó đã tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở cấp cơ sở, đặc biệt là phát huy và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tổ chức thực hiện Pháp lệnh Dân chủ ở xã, phường, thị trấn; nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân… Ngoài ra, sở cũng đang thực hiện việc rà soát số lượng của các Ban Thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng tại cơ sở để đưa vào Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh trong năm 2018.

Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhằm đẩy mạnh triển khai “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước thân thiện, gần gũi, vìnhân dân phục vụ, từng bước xây dựng nền hành chính phục vụnhân dân, đặc biệt là để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
PAPI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên