Nhiều hãng thép Việt vượt khó

Cập nhật: 09-06-2015 | 07:50:18

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh thuế quan Nga, Belarus, Kazakhztan được ký kết vào năm 2013 cũng là lúc doanh nghiệp thép Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn. Ông Chu Đức Khải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, thừa nhận, Nga là một cường quốc sản xuất thép trên thế giới. Chỉ riêng về điện không thôi thì công nghệ của Nga chỉ tiêu hao 150 kWh/ tấn phôi, nhưng Việt Nam theo công nghệ lò điện là công nghệ dùng cho thép phế, phải tiêu hao từ 450- 600 kWh, tức gấp 3 - 4 lần.

Thép Việt kỳ vọng nhiều vào thị trường nội địa

Dẫu đối mặt với khó khăn, nhưng doanh nghiệp thép trong nước vẫn kiên cường đứng vững. Ngoài việc đầu tư công nghệ mới, hạ giá thành sản xuất, thép Việt cũng nỗ lực tìm kiếm thị trường mới và tập trung hơn vào thị trường trong nước. Chính vì thế mà trong năm 2013, dù thị trường xuất khẩu vướng vào rất nhiều khó khăn, Tôn Hoa Sen vẫn đạt lợi nhuận 581 tỷ đồng. Hay như Tập đoàn Hòa Phát đạt 26.000 tỷ đồng doanh thu từ việc bán hàng trong nước và xuất khẩu sang các thị trường mới.

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên