Nhiều hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa

Cập nhật: 05-06-2020 | 07:27:49

 Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa là một trong những nội dung hoạt động luôn được ngành văn hóa, thể theo và du lịch (VHTT&DL) tỉnh quan tâm, triển khai thực hiện.

Trong tháng 5 qua, Sở VHTT&DL đã triển khai việc tu bổ Di tích Nhà cổ Trần Văn Hổ (TP.Thủ Dầu Một); khảo sát chọn vị trí, các phương án maket thiết kế, lập dự toán kinh phí, biên soạn nội dung bia giới thiệu Di tích Địa đạo Tây Nam Bến Cát (xã An Tây, TX.Bến Cát). Bên cạnh đó, sở tiếp tục hoàn thiện nội dung 2 Đề án: “Bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”; “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử tỉnh Bình Dương đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” để chuẩn bị cho công tác triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Để bảo vệ các di tích, Sở VHTT&DL cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh thực hiện đo đạc địa chính di tích: Đình Tân An, đình Phú Long, đình Dĩ An, Địa đạo Tây Nam Bến Cát; đồng thời tiến hành rà soát và lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các di tích: Sở Chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh, Chiến khu Đ, khảo cổ Dốc Chùa.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên