Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:52:24

Với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Giáo đã chăm lo cho người nghèo bằng nhiều hình thức. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo và các tổ chức thành viên đã phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo; đồng thời tạo nhiều nguồn vốn để hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, hội viên và nhân dân phát triển sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt trong năm qua, ban vận động các cấp đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp “Quỹ vì người nghèo” hơn 1 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo với số tiền gần 243 triệu đồng. Ngoài ra, các xã, thị trấn trực tiếp vận động xây dựng 6 căn nhà với số tiền 426 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động xây dựng được 7 căn nhà mái ấm tình thương và nhà chữ thập đỏ với tổng số tiền 497 triệu đồng; hỗ trợ khó khăn với tổng số tiền gần 152 triệu đồng được trích từ “Quỹ vì người nghèo”.

Riêng trong quý I-2020, UBND huyện đã chi gần 23,5 tỷ đồng để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội theo đúng quy định; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương hỗ trợ với tổng số tiền 320 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên