Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động

Cập nhật: 21-01-2021 | 13:33:20

(BDO) Sáng 21-1, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020. Tham dự có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Bà Trương Thị Bích Hạnh (thứ 3, từ phải qua) và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho các đơn vị

Năm 2020, thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy Bình Dương và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã chủ động, triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh với tinh thần "Chống dịch như chống giặc"; đồng thời tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh triển khai chương trình gói vay 50 tỷ hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ nguồn vốn tích lũy công đoàn của tỉnh. Đã có  1.631 trường hợp được hỗ trợ với số tiền 8 tỷ 155 triệu đồng; Chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát, lập hồ sơ, chi hỗ trợ từ ngân sách công đoàn đối với đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, với mức 500.000 đồng/trường hợp cho 4.203 lượt đoàn viên, CNLĐ với tổng số tiền hơn 2,1  tỷ đồng. Các CĐCS xã, phường, thị trấn đã tích cực phối hợp với các đơn vị, ngành chức năng địa phương vận động chủ nhà trọ miễn, giảm, giãn đóng tiền thuê trọ cho người lao động. Đã có 1.170 khu, nhà trọ thực hiện miễn, giảm giá với gần 15.000 phòng trọ và nhiều hình thức hỗ trợ khác cho người lao động, với tổng số tiền gần 5,5 tỷ đồng/tháng. 

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã thỏa thuận hợp tác, ký kết thực hiện chương trình phúc lợi với 8 đơn vị và triển khai đến các cấp công đoàn, nâng tổng số lên 58 đơn vị. Bình quân hàng năm có khoảng hơn 300.000 đoàn viên, NLÐ được tiếp cận, thụ hưởng phúc lợi từ các chương trình đã được triển khai với số tiền trên 10 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, Có gần 660.000 đoàn viên công đoàn, người lao động được thụ hưởng với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn còn kịp thời quan tâm, thường xuyên theo dõi, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ cho hần 19.980 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tại nạn đột xuất...

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Bích Hạnh biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong  hoạt động của công đoàn tỉnh trong năm 2020. Trong thời gian tới công đoàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết và chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cho cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVC-LĐ. Trong đó tập trung tuyên truyền  Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến với CNVC-LĐ một cách thiết thực. Đặc biệt, tuyên tuyền các chương trình đột phá chiến lược và nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, trong đó có nội dung xây dựng và phát triển giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn tỉnh. Đồng thời chú trọng hơn nữa công tác phát triển Đảng trong công nhân. Chuẩn bị thất tốt, chu đáo công tác chăm lo Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người lao động với phương châm "Không để người lao động nào hoàn cảnh khó khăn không có Tết"…

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 4 tập thể  và tặng cờ chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “An toàn, Xanh  sạch, đẹp” cho 4 đơn vị.

TỪ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên