Nhiều hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-02-2019 | 06:44:35

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tỉnh đoàn và các Huyện, Thị, Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho thanh niên công nhân (TNCN). Những hoạt động này đã mang lại niềm tin và động lực lao động cho TNCN xa quê.

Chăm lo thiết thực

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Ban Thường vụTỉnh đoàn đã thực hiện chương trình trao tặng vé máy bay cho người lao động (NLĐ) có thành tích tiêu biểu được tài trợ bởi Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn. Chương trình được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Tiêu chuẩn lựa chọn là NLĐ có thành tích nổi bật, như: Luôn thực hiện vượt chỉ tiêu sản lượng được doanh nghiệp đề ra; có cải tiến về kỹ thuật; có sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất để rút ngắn công đoạn, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tỉnh đoàn tổ chức tặng vé máy bay cho công nhân tiêu biểu Tết Kỷ Hợi 2019

Thực hiện chương trình, Tỉnh đoàn đã trao hơn 400 vé máy bay tuyến Sài Gòn - Hà Nội, Sài Gòn - Đồng Hới, Sài Gòn - Vinh cho TNCN, NLĐ và viên chức trẻ có thành tích làm việc xuất sắc tại các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chương trình trao tặng vé máy bay có ý nghĩa thiết thực, giúp cho nhiều NLĐ xa quê đón tết đoàn viên bên gia đình.

Tại TX.Dĩ An, Quỹ hỗ trợ TNCN khó khăn TX.Dĩ An đã trao cho 3 suất quà cho công nhân, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; trao 21 phần quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần 500.000 đồng), trao 19 vé máy bay cho công nhân khó khăn về quê đón tết từ nguồn Quỹ Trung ương Đoàn. Không những vậy, Ban Thường vụThị đoàn Dĩ An còn tổ chức 3 chương trình ca múa nhạc đặc biệt có chủ đề “Ấm áp tình xuân” phục vụngười dân tại Công viên Trung tâm Hành chính thị xã và tại các chi hội TNCN trên địa bàn. Chương trình có nhiều tiết mục vui tươi, tạo khí thế mùa xuân, giúp TNCN xa quê vui xuân, có một cái tết ấm cúng.

Tạo thêm động lực

Trở lại Bình Dương làm việc sau khi được hỗ trợ vé máy bay về quê ăn tết, chị Lê Hồng Phương, công nhân KCN VSIP nói: “Việc tặng vé máy bay đã tạo điều kiện cho tôi về quê đón tết sum họp với gia đình. Gia đình tôi ở quê rất vui mừng, an tâm nơi tôi đang làm việc và động viên tiếp tục lao động tốt để tết năm sau có thể về quê. Được tặng vé máy bay, tôi đỡ được một phần chi tiêu để phụgiúp gia đình. Đây là nguồn động viên khích lệ rất lớn dành cho TNCN tiếp tục cố gắng thật tốt trong công việc. Khi quay lại Bình Dương làm việc, tôi rất phấn khởi và có động lực, yêu thích công việc hơn”.

Anh Nguyễn Hải Nam, công nhân ở TX.Dĩ An nói: “Những phần quà, những suất hỗ trợ có ý nghĩa lớn trong ngày tết dành cho công nhân lao động xa quê còn khó khăn. Không những vậy, các chương trình ca nhạc ngày xuân còn tạo niềm vui xa xứ cho NLĐ không có điều kiện về quê đón tết. Mọi người xem ca nhạc thư giãn, giải trí để có sức khỏe và tinh thần tốt tiếp tục lao động. Ngày đầu năm mới vào công ty làm việc, mọi người đều phấn khởi chào hỏi nhau và bắt tay vào dây chuyền sản xuất…”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên