Nhiều hoạt động hiệu quả trong chiến dịch truyền thông dân số

Cập nhật: 11-07-2011 | 00:00:00

Trước khi vào chiến dịch truyền thông dân số (DS) đợt I/2011, đội ngũ cán bộ DS của trung tâm đã cùng đội ngũ cộng tác viên DS khảo sát danh sách các đối tượng chưa thực hiện KHHGĐ gồm 6.356 người và tiến hành tuyên truyền vận động họ thực hiện các BPTT trong chiến dịch tăng cường dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ. Kết quả, trong chiến dịch toàn thị xã đã thực hiện được 7.018 gói Dịch vụ KHHGĐ, đạt 110,42%. Nâng tổng số người mới thực hiện các BPTTHĐ trong 6 tháng đầu năm 2011, là 13.753, đạt 113%.

 Khen thưởng cho cán bộ, cộng tác viên làm tốt công tác truyền thông dân số

Trung tâm DS-KHHGĐ TX.Thuận An thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể từ thị xã đến xã, phường tăng cường công tác truyền thông về chăm sóc SKSS-KHHGĐ như: tăng thời lượng phát thanh, phát sóng, tư vấn trực tiếp, tư vấn cộng đồng, lồng ghép nội dung SKSS-KHHGĐ vào các buổi họp dân, sinh hoạt các câu lạc bộ Dân số và Phát triển.

Ngoài việc thực hiện công tác truyền thông DS-KHHGĐ, trung tâm còn phối hợp với Trạm Y tế phường Lái Thiêu tổ chức khám và điều trị miễn phí sản phụ khoa, góp phần chăm sóc SKSS cho 60 phụ nữ nghèo phường Lái Thiêu. Nhờ phối kết hợp và lồng ghép tốt công tác truyền thông chăm sóc SKSS và KHHGĐ, TX.Thuận An đã được Sở Y tế tặng giấy khen đạt chỉ tiêu trong chiến dịch truyền thông DS đợt 1 vừa qua.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên