Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật (9-11)

Cập nhật: 08-11-2019 | 10:29:04

UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9-11). Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện; báo cáo tổng kết 5 năm thi hành Luật Hòa giải cơ sở.

Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật và “Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11” giai đoạn 2013-2018 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cơ bản đã bảo đảm quyền được tiếp cận thông tin pháp luật của mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từđó nâng cao hiểu biết pháp luật và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của công dân; khơi dậy lòng yêu nước qua các đợt tuyên truyền về biển đảo, góp phần phòng ngừa sai phạm, tiêu cực, nâng cao tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm, ý thức chấp hành nghiêm pháp luật và tinh thần mạnh dạn tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Dịp này, UBND huyện Dầu Tiếng đã trao giấy khen cho 17 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở (ảnh); tặng 6 giấy khen cho cuộc thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật trên địa bàn huyện.

Hội nghị là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, góp phần đưa Hiến pháp, pháp luật vào cuộc sống, thực hiện tốt mục tiêu “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên