Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương

Cập nhật: 10-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 12-4 tới (nhằm ngày 10-3 âm lịch) tại trường THPT chuyên Hùng Vương (TX.TDM), sở VH-TT&DL tỉnh sẽ phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Hùng Vương tổ chức Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương. Quốc lễ sẽ có nhiều nghi thức lễ hội trang trọng cùng nhiều hoạt động trò chơi dân gian, các hội thi, biểu diễn lân-sư-rồng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi.

Nghi lễ dâng hoa lên bàn thờ Quốc Tổ tại trường THPT chuyên Hùng Vương

Sáng 10-4, tại Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh, CLB Văn hóa Kinh Bắc, TX.TDM đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương và giao lưu quan họ với CLB Mười Nhớ Đồng Nai. Chương trình có hai phần: ôn lại những câu chuyện về sự tích các vua Hùng Vương đã có công dựng nước và giữ nước; giao lưu hát quan họ với 20 bài quan họ Bắc Ninh, các bài hát mang âm hưởng dân ca, biểu diễn trích đoạn cải lương “Tiếng trống Mê Linh”. Chương trình thu hút hơn 50 cán bộ hưu trí, những người yêu mến quan họ tham gia. 

Ông Lê Đình Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch (Công ty Cổ phần Đại Nam) cho biết, kỷ niệm ngày giỗ tổ Hùng Vương từ 10-4 đến 12-4, Khu du lịch Đại Nam sẽ tổ chức nhiều chương trình ca nhạc với các ca khúc hát về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam để khách tham quan hiểu và thêm yêu quê hương mình. Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức lễ dâng hương các vua Hùng tại Kim Điện, Khu du lịch Đại Nam trong ngày 12-4 (10-3 âm lịch).

khách đến tham quan Kim Điện thờ các vua Hùng tại Khu du lịch Đại Nam

Trong ngày 12-4, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) sẽ long trọng tổ chức Quốc lễ giỗ tổ Hùng Vương. Nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương, dâng lễ vật và lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương vi hành miền đất tứ linh” với sự tham gia của 30 đoàn dân tộc với trên 2.000 người. Ngoài ra, chương trình sân khấu hóa “Nòi giống Tiên Rồng” hoành tráng với trên 200 diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tham gia và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác phục vụ khách tham quan.

Trong ngày lễ hội giỗ tổ Hùng Vương, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên giảm 50% vé cổng cho tất cả du khách và miễn 100% vé cổng cho cá nhân, đơn vị mang lễ vật đến dâng lên giỗ tổ.

HỒ VĂN - TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên