Nhiều hoạt động mừng Xuân Canh Tý 2020

Cập nhật: 20-01-2020 | 14:47:04

Những ngày cuối năm, khắp các nẻo đường Bình Dương đều rộn ràng sắc xuân. Hòa cùng không khí đón Tết Canh Tý 2020, khắp nơi trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhân dân.


Các tiết mục văn hóa nghệ thuật trong dịp tết này hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa. Trong ảnh là tiết mục “Việt Nam ơi, mùa xuân đến rồi” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn

Bình Dương những ngày này, mọi người sẽ dễ dàng cảm nhận không khí xuân đang lan tỏa khắp nơi. Đường phố được trang trí sặc sỡ với ánh đèn, hoa cờ, panô, băng rôn… Rộn ràng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống là những ca khúc xuân sôi động. Tại các chợ hoa xuân, các gian hàng bánh mứt tết nhộn nhịp người mua kẻ bán.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), cho biết Hội báo xuân, Hội hoa xuân - Đường hoa sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 29-1. Hàng đêm, từ 18 giờ 30 phút đến 20 giờ, tại đường hoa sẽ có các tiết mục biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc, nhảy hiện đại, xiếc, ảo thuật, tấu hài… do các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, các câu lạc bộ, đội, nhóm nghệ thuật đường phố, các ca sĩ, nhóm hài nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Từ 20 giờ đến 22 giờ, tại công viên thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ngoài ra, vào ngày mùng 4 tết, Sở VHTT&DL sẽ phối hợp với Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam tổ chức các hoạt động mừng xuân và bắn pháo hoa.

Đặc biệt, vào tối 24-1 (đêm 30 tết), Sở VHTT&DL sẽ phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động văn hóa trong đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Bên cạnh đó là chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp bắn pháo hoa chào đón giao thừa Xuân Canh Tý 2020 tại sân khấu ngoài trời công viên Trung tâm Hành chính tỉnh.

Cùng với lễ hội đón giao thừa tại Trung tâm Hành chính tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, chương trình văn hóa nghệ thuật và bắn pháo hoa phục vụ nhân dân từ tối 24 đến rạng sáng 25-1.

Đến với chương trình ca nhạc tổng hợp tại TX.Tân Uyên vào tối 24-1, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều ca khúc xuân ý nghĩa và những tiết mục tấu hài, xiếc, ảo thuật hấp dẫn do các ca sĩ, nhóm hài đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn, như: Vĩnh Thuyên Kim, Py Sam, Lan Vy, Ngọc Kiều Oanh, nhóm V-Music, Tấn Ho, Tấn Bin, Minh Long, Nguyễn Hoàng…

Vào tối cùng ngày, tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng cũng sẽ diễn ra chương trình ca nhạc đặc biệt mừng Đảng, mừng xuân. Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên như: Mai Phương, Trân Oanh, Quốc Hương, vũ đoàn Ngôi sao Việt, vũ đoàn Sky…

Nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân, sau Tết Nguyên đán, các hoạt động vui chơi giải trí sẽ tiếp tục được tổ chức. Tiêu biểu như hội thi nghệ thuật lân sư rồng Bình Dương tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, hội thi Tiếng hót chim chào mào, chim chích chòe lửa, hội thi trò chơi dân gian… tổ chức tại các Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Với sự chuẩn bị công phu và hoành tráng, các chương trình văn hóa nghệ thuật trong dịp tết này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân nhiều niềm vui và tiếng cười sảng khoái để chào đón năm mới thật vui tươi, ý nghĩa.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên