Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Cập nhật: 07-03-2011 | 00:00:00

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) năm nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các địa phương, cơ quan, công ty, khu vui chơi giải trí... trên địa bàn tỉnh đều sôi nổi tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về phụ nữ. Các chương trình này hứa hẹn đem đến nhiều niềm vui, sân chơi thiết thực cho phái nữ.

Hội LHPN huyện Phú Giáo vừa tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống ngày phụ nữ, tổ chức thi nấu ăn với chủ đề “Ẩm thực ba miền”. Hội thi thu hút 13 đơn vị đến từ các cơ sở hội trong huyện và các đơn vị kết nghĩa. Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết: “Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của hội nhằm đem lại cho hội viên (HV) phụ nữ một sân chơi lành mạnh, thiết thực; đồng thời tạo cơ hội cho các HV có dịp giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, giáo dục con cái, tăng gia sản xuất”.

  Hội thi cấm hoa, hoạt động thường niên của Hội LHPN thị xã Thuận AnDịp này, Hội LHPN huyện Bến Cát tổ chức trao 3 mái ấm tình thương cho 3 HV có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Ngoài các chương trình do Hội LHPN huyện tổ chức, các cơ sở hội cũng tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thi nấu ăn. Đặc biệt, từ ngày 5 đến 8-3, Hội LHPN huyện và các cơ sở hội sẽ đưa các cán bộ, HV đi tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh. “Chương trình về nguồn thăm lại các di tích lịch sử nhằm giúp các HV hiểu thêm về lịch sử dân tộc; tìm hiểu tinh thần bất khuất, trung hậu đảm đang của phụ nữ Việt Nam trong thời chiến và cả thời bình”, chị Võ Thị Kim Nghĩa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bến Cát nói.

Để đem lại niềm vui cho phái nữ nhân ngày 8-3, các Trung tâm VH-TT, Huyện đoàn, trường học, công ty tại các huyện, thị cũng đang ra sức tổ chức nhiều chương trình văn nghệ phục vụ nhân viên, công nhân nữ. Cụ thể, ngày 5-3, Trung tâm VH-TT thị xã Dĩ An tổ chức các hoạt động vui chơi cho 40 hộ gia đình là nhân viên trong trung tâm. Theo đó trung tâm sẽ tổ chức giao lưu họp mặt, thi hát karaoke gia đình, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho nhân viên nữ, dùng tiệc buffet do chính các gia đình chuẩn bị. Cùng ngày, tại Công ty Cổ phần Khải Hoàn (xã Lai Hưng, huyện Bến Cát) cũng đã diễn ra hội thi nấu ăn với chủ đề “Người phụ nữ đảm đang”.

Cô Nguyễn Thị Thu Sương, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Dầu Tiếng, cho biết trong thời gian qua Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức rất nhiều chương trình để chào mừng các ngày lễ. Dịp 8-3 năm nay, Phòng GD-ĐT huyện không đứng ra tổ chức mà chỉ đạo, hướng dẫn các trường trên địa bàn tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8-3 cho giáo viên. Cô Sương cho biết thêm, hiện nay các trường trên địa bàn huyện đã chuẩn bị xong các hoạt động, đa số đều tổ chức thi hát karaoke, thi bóng chuyền nữ và các buổi tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ thời nay”. 

Hòa chung không khí vui tươi đón mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, chiều ngày 8-3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng sẽ tổ chức mít-tinh kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổ chức thi hái hoa dân chủ tìm hiểu ngày phụ nữ Việt Nam; tặng 630 phần quà, mỗi phần quà trị giá gần 100.000 đồng cho cán bộ, nhân viên nữ công tác tại bệnh viện. Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến cũng hưởng ứng với các hoạt động miễn phí vé vào cổng, vé các khu vui chơi cho khách nữ đến tham quan trong ngày 8-3. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều chương trình ca nhạc đặc biệt với chủ đề “Phụ nữ đảm đang thời nay”, thi các trò chơi dân gian như bịt mắt đập trống, đi cà kheo, bàn chân vàng (đá banh vào rổ)... có thưởng.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên