Nhiều hoạt động thăm, tặng quà, vui xuân đón tết trong tỉnh

Cập nhật: 27-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 27-1, tại Bếp ăn tình thương Bệnh viện huyện Thuận An, Tổ nhân đạo Thiện Hòa cùng với gia đình anh Trần Thanh Liêm - chị Ngọc Châu ở phường Phú Cường (TX.TDM) đã tổ chức tặng 100 phần quà cho người nghèo, bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng trong mỗi phần quà đều chứa đựng rất nhiều tình cảm sẻ chia với người nghèo, bệnh nhân nghèo nhân dịp tết đến xuân về của những người làm công tác từ thiện xã hội.

 

Trao quà cho bệnh nhân nghèo- Hồng Thuận

Năm qua, với sự đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Bếp ăn tình thương Bệnh viện huyện Thuận An đã phục vụ hơn 30.000 suất ăn cho bệnh nhân nghèo đến điều trị tại bệnh viện, trị giá khoảng 700 triệu đồng.

***  Ngày 27-1, Tỉnh hội khuyến học đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh nghèo hiếu học cấp tiểu học ở các địa phương trong tỉnh (ảnh). Toàn bộ số học bổng trên do Công ty TNHH Viễn thông An Bình (Q-mobile) tài trợ.

Trao học bổng cho học sinh nghèo- Ảnh: Hồng Thái

Học bổng được trao trong dịp tết Nguyên đán là món quà xuân ý nghĩa đối với học sinh tiểu học, giúp các em có điều kiện sắm sửa quần áo mới vui vầy với các bạn.

*** Chiều 26-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) P.Lái Thiêu, thị xã Thuận An đã trao tặng 70 phần quà tết cho người nghèo trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng, gồm: Dầu ăn, bột ngọt, đường, sữa… Ngoài ra, Hội CTĐ phường còn tặng 20 phần quà cho các cán bộ hội với tổng số tiền hơn 3 triệu đồng.

  Tặng quà tết cho người nghèo- Ảnh: Sông Trà

Toàn bộ số tiền, quà được trích từ Quỹ nhân đạo do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội CTĐ P.Lái Thiêu cho biết, sắp tới hội sẽ tiếp tục trao tặng 30 phần quà cho người khuyết tật, người nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn nhằm góp phần đem lại một cái tết ấm áp hơn cho người nghèo.

*** Sáng 27-1, Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình vui xuân, đón tết cho hơn 100 em khuyết tật của 6 lớp dạy nghề  tại trung tâm. Theo đó, trung tâm đã tổ chức hội thi trang trí bình hoa giả với chủ đề “Mừng Đảng-mừng Xuân”; thi hát Karaoke về mùa Xuân, công ơn cha mẹ, tình yêu quê hương đất nước; thi đập bong bóng.

Các em vui vẻ khi bình hoa của lớp mình đã hoàn thành- Ảnh: Thiên Lý

Kết thúc hội thi, ban tổ chức (BTC) đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự khéo léo, khả năng biểu diễn của các em trong các phần thi. Được biết, sáng ngày 28-1, trung tâm sẽ tổ chức lễ sơ kết học kỳ I-khóa V (2010-2011) và sẽ trao giải cho phần thi hát Karaoke.

Cẩm Lý-H.Thái-Sông Trà-Thiên Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên