Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cho ngày giao quân

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Tham gia ngày hội tòng quân, tuổi trẻ Bình Dương không ngừng thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình để vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhất là thanh niên (TN) nhập ngũ. Với nhiều hoạt động phối hợp thiết thực của tổ chức Đoàn, giờ đây, ngày hội tòng quân đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

   Mang không khí vui tươi động viên thanh niên ngày đầu nhập ngũ

Thực hiện công tác này, ngay từ đầu năm, Đoàn TN đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản khác về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2011. Nhờ đó, gia đình cũng như TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phấn khởi và tự hào.

Đã hơn 10 năm Đoàn TN tổ chức ngày hội giao quân tiễn bạn lên đường nhập ngũ, đã làm cho không khí ngày đầu nhập ngũ của TN càng thêm màu sắc. Nội dung, hình thức hội trại của các huyện, thị được tổ chức ngày càng đa dạng, phong phú đa dạng các hình thức như thi trại đẹp, dạ hội tuổi trẻ, đôi TN quân - dân thanh lịch, quà tặng âm nhạc, trò chơi dân gian, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ “Quê hương và người lính”, phố hàng rong, trò chơi dân gian, trò chơi vận động “xây pháo đài”, “liên hoàn tải đạn”, vẽ tranh cát, tô tượng, viết thư với chủ đề “thư gửi bạn trước lúc lên đường”, tổ chức cho nữ sinh viết thư thăm hỏi tân binh với chủ đề “Cánh thư hậu phương”, phỏng vấn nắm tâm tư của tân binh phát sóng trên chương trình phát thanh câu lạc bộ tuổi trẻ với chuyên mục “Nhật ký quân trường”... Chính nhờ những nét mới, sự sáng tạo đó mà ngày hội tòng quân của TN ngày càng thu hút và chất lượng.

Không chỉ thế, hàng năm, tổ chức Đoàn ở các huyện, thị đều phối hợp với các cơ quan quân sự, ngành thương binh xã hội, cựu chiến binh tổ chức các đợt thăm hỏi và tặng quà cho các chiến sĩ; thăm hỏi các gia đình quân nhân gặp khó khăn... với tổng số tiền gần 100 triệu đồng ở mỗi địa phương. Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Ngọc Huy cho biết: “Những hoạt động tích cực đó đã có ý nghĩa động viên, khích lệ rất lớn đối với TN trúng tuyển. Chất lượng chính trị TN nhập ngũ năm sau cao hơn năm trước, ngày càng có nhiều TN hăng hái tình nguyện đăng ký nhập ngũ, cũng như đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Môi trường quân đội sẽ đào tạo và rèn luyện giúp cho TN trưởng thành trong nhận thức và suy nghĩ, vun đắp lòng tự hào và tình yêu quê hương đất nước, biết sống có trách nhiệm và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng xã hội. Trên mặt trận này, tổ chức TN đã làm tốt vai trò đồng hành cùng thanh niên, góp phần làm nên thành công trong công tác giao quân hàng năm.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên