Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Thực hiện hướng dẫn “Tháng công nhân” (CN) năm 2011 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tích cực triển khai đến các cấp công đoàn và gắn với hoạt động “Tuần lễ Thanh niên CN” tỉnh Bình Dương lần thứ IV...

Từ Liên đoàn Lao động...

Khởi đầu cho hàng loạt hoạt động của Tháng CN là chương trình tặng quà và tivi cho chi hội nhà trọ, CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao Động tặng 50 phần quà và 5 chiếc tivi cho công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn. Số quà tuy không nhiều nhưng đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành luôn động viên, khuyến khích CN vượt qua khó khăn, cố gắng lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

   Tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nhằm chăm lo sức khỏe cho NLĐ

Từ khi có chiếc tivi, khu nhà trọ Góc Phố dường như nhộn nhịp hẳn lên. Mặc dù ai cũng bận việc nhưng cứ đến 18 giờ hàng ngày, CN trong khu trọ lại tập trung đông đủ trước đại sảnh lớn để xem các chương trình thời sự trong tỉnh, trong nước cũng như ở nước ngoài. Bạn Dương Hồng Ân, thành viên của nhà trọ Góc Phố nói: “Chúng em phấn khởi khi được Quỹ Tấm lòng vàng trao tặng cho chiếc tivi  LG 21 inch. Có tivi xem, chúng em nắm bắt được nhiều thông tin thời sự từ các tỉnh, thành, mở rộng kiến thức có lối sống lành mạnh hơn. Từ đó, nam giới ít tổ chức ăn nhậu gây mất trật tự công cộng, thanh niên chấp hành đúng quy định của nhà trọ cũng như các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Không chỉ tham gia thực hiện Tháng CN, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ IV-2011 thăm, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, hội thảo “Thực trạng về đời sống vật chất và tinh thần của TNCN ở Bình Dương trong giai đoạn hiện nay; Những đề xuất nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho CNLĐ trong thời gian tới” đã thể hiện sự quan tâm của ngành đối với người lao động (NLĐ), tạo điều kiện gắn kết giữa doanh nghiệp với NLĐ, giúp họ ổn định cuộc sống gắn bó lâu dài với tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, hội diễn văn nghệ quần chúng với quy mô rộng khắp của toàn ngành đã gắn kết các chuỗi sự kiện lớn của đất nước theo trình tự nhất định trong tháng. Hội diễn cũng là dịp để NLĐ được giao lưu học tập, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật làm nòng cốt thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ ở các cơ sở.

...Đến các cấp công đoàn

Triển khai Tháng CN và hưởng ứng Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ IV-2011, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thi đua thực hiện sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức gặp mặt CN bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo, chương trình cùng CN vượt khó, ngày hội việc làm, gian hàng pháp luật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong các cụm thi đua...

Anh Hà Văn Hiệu quê Thanh Hóa, hiện ở Lai Hưng, Bến Cát là CN bị mất sức lao động. Gia đình anh thuộc hộ nghèo, là lao động chính nhưng trong lúc làm việc, anh đã bị ván đè gãy 2 tay. Trong thời gian nằm viện điều trị, gia đình không có khả năng trả tiền thuốc và chi phí điều trị tại bệnh viện. Được sự giúp đỡ của Công đoàn Khu công nghiệp (KCN) Bến Cát, anh Hiệu xúc động cho biết: “Sự quan tâm của công đoàn là nguồn động viên tinh thần cho tôi và gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”. Hưởng ứng Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương, Công đoàn KCN Bến Cát phối hợp với Siêu thị Vinatex Mỹ Phước tặng 100 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 100.000 đồng.

Song song với các hoạt động của Công đoàn KCN Bến Cát, LĐLĐ huyện Tân Uyên cũng sôi nổi với các hoạt động trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn và CN bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật 31% trở lên, tổ chức chiếu phim, phát thuốc miễn phí cho TNCN, người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng công nghiệp tập trung, các hội thi nấu ăn với chủ đề “Ấm áp bữa cơm TNCN”, tiếng hát TNCN, nét đẹp nữ TNCN... Bạn Dương Hồng Vân, CN một công ty gỗ trong KCN Nam Tân Uyên cho biết: “Hội thi ấm áp bữa cơm TNCN đã tạo điều kiện cho chúng em được vui chơi giải trí lành mạnh, cảm thấy ấm lòng hơn khi được sự quan tâm của công đoàn ngành”. Ngoài ra, các hoạt động nhân dịp này cũng đã diễn ra rộng khắp ở TX.TDM, Dĩ An và các công ty, xí nghiệp...

Đánh giá về hoạt động này, ông Nguyễn Thiện Phước, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh, cho biết hưởng ứng Tháng CN năm 2011 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ IV-2011, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ và TNCN, đã hỗ trợ kịp thời cho CNLĐ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Các hoạt động thiết thực này đã tạo mối liên hệ gắn kết giữa NLĐ với người sử dụng lao động và động viên họ gắn bó lâu dài với Bình Dương.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên