Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Cập nhật: 26-07-2011 | 00:00:00

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2011) đang diễn ra tại các địa phương trong cả nước.

Tối 25-7, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Tứ Kỳ, Đoàn Thanh niên tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

  Gia đình thân nhân liệt sĩ thắp hương tưởng nhớ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, tỉnh Hải Dương, cùng các vị đại biểu và hơn 300 đoàn viên thanh niên Hải Dương đã đặt vòng hoa lên lễ đài, dâng hương tưởng niệm, thắp gần 2.000 ngọn nến tri ân và thả khoảng 300 đèn hoa đăng để cầu siêu cho vong linh các anh hùng liệt sĩ.

Tỉnh Hải Dương có gần 39 nghìn người con đã hy sinh vì đất nước, khoảng 20 nghìn người đã bỏ lại một phần xương máu trên các chiến trường; nhiều gia đình cả cha, con, anh, em đều hy sinh trong chiến đấu; hơn 1.600 bà mẹ Hải Dương được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Hơn 5 tỷ đồng là số tiền mà tỉnh Đắk Lắk dành để tặng quà cho 16.189 đối tượng chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, trị giá 300.000 đồng/suất. Đặc biệt, tỉnh còn tặng riêng 379 suất quà, trị giá 500.000 đồng/suất cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, bệnh binh nặng.

Tỉnh Ninh Thuận đã trích kinh phí hơn 1 tỷ đồng tổ chức thăm và tặng quà cho 10.000 đối tượng là các gia đình chính sách, người có công. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tổ chức cho các gia đình thăm viếng thân nhân là các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang tỉnh bạn.

Ngày 27-7, tỉnh sẽ tổ chức lễ thắp sáng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh, tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình thương binh - liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Nhiều địa phương như Kiên Giang, Long An, Phú Yên, Vĩnh Long… đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách và người có công.

Tại Hậu Giang, cuộc họp mặt các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày đã được tổ chức tại hội trường Thành ủy Vị Thanh, với sự có mặt của lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành cùng các đồng chí chiến sĩ cách mạng.

Tại Cà Mau, Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh tổ chức đợt về nguồn khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách và người nghèo. Các thầy thuốc trẻ đã đến xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi thực hiện công tác khám, chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng thuộc diện chính sách và người nghèo ở xã vùng sâu, vùng kháng chiến của tỉnh Cà Mau; nơi đây có 296 đối tượng chính sách và gần 2.000 đối tượng là con gia đình chính sách bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên