Nhiều hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ

Cập nhật: 24-07-2014 | 00:00:00

  Chăm sóc thương bệnh binh. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2014), Bộ Quốc phòng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác chính sách nhằm tri ân, chia sẻ, động viên thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Trong dịp này, Bộ Quốc phòng trích 1,67 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chính sách hậu phương quân đội để thăm hỏi các trung tâm điều dưỡng thương binh nặng, Làng Hữu nghị thuộc Hội Cựu chiến binh Việt Nam; các thương binh, bệnh binh nặng đang được điều trị, nuôi dưỡng tại một số trung tâm điều dưỡng; đại biểu thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số địa phương; gia đình cán bộ, chiến sỹ hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, vùng sâu, vùng xa.

Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị chỉ đạo các cơ quan chức năng khảo sát, hỗ trợ trang, thiết bị dùng chung đối với các trung tâm điều dưỡng thương binh và thương, bệnh binh nặng đang nuôi dưỡng tại các trung tâm; phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Báo Nhân Dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương Người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2014.

Các đơn vị cũng xem xét tuyển dụng, giải quyết việc làm cho con thương binh, bệnh binh nặng thuộc các trung tâm điều dưỡng thương binh vào làm việc trong các đơn vị, doanh nghiệp quân đội theo chế độ công nhân viên quốc phòng.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa,” tiếp tục thực hiện Chương trình toàn quân xây dựng 1.000 nhà tình nghĩa; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ...

Trong dịp 27.7 năm nay, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, lãnh đạo Tổng cục Chính trị đến thăm các đối tượng gia đình chính sách, người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và một số địa phương.

Những hoạt động trên không chỉ thể hiện sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ trong quân đội đối với người có công mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao trách nhiệm cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên