Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

Một mùa trung thu nữa lại đến, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh lại tất bật tổ chức các lễ hội cho thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân lao động (CNLĐ). Năm nay, các anh chị cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sẽ tiếp tục mang đến cho các em sự vui tươi bằng những lời ca, tiếng hát cùng với những chiếc lồng đèn lung linh ánh sáng.

Vào tối ngày 1-10, tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh sẽ diễn ra chương trình “Đêm hội trăng rằm” dành cho con em CNLĐ. Chương trình hứa hẹn sẽ là dịp để các em tham gia vào các hoạt động sôi nổi với nội dung biểu diễn lân sư rồng, rước đèn trung thu, hội thi làm lồng đèn, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng và tặng quà trung thu.

Những đêm hội trăng rằm sẽ được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tổ chức nhằm mang đến cho thiếu nhi, con em TNCN một mùa trung thu ấm áp. Trong ảnh: Chương trình vui tết trung thu tại TX.Dĩ An năm 2016. Ảnh: K.T

Được biết, trong mùa trung thu năm nay, trung tâm sẽ tổ chức các chương trình trung thu dành cho con em CNLĐ tại các địa điểm như: Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, Khu công nghiệp Việt Nam -Singapore II, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Khu công nghiệp Bàu Bàng, khu vực TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Dự kiến, trung tâm sẽ dành hơn 2.000 phần quà trao tặng và những chương trình văn nghệ, ảo thuật, bong bóng tạo hình… nhằm mang đến niềm vui cho các em trong mùa trung thu này.

Bên cạnh đó, Thị đoàn Tân Uyên cũng tổ chức chương trình vui trung thu tại chi hội TNCN nhà trọ ở phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. Các anh chị cán bộ Đoàn và ĐVTN địa phương sẽ tổ chức lễ hội trung thu thật sôi nổi cho con em CNLĐ đang ở trọ tại đây. Cũng hướng đến các hoạt động chăm lo cho con em TNCN, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An sẽ đến các nhà trọ ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An để trao quà cho còn em TNCN ở trọ. Mặt khác, Thị đoàn sẽ phối hợp với UBND thị xã tặng quà trung thu cho học sinh lớp học tình thương; đồng thời chỉ đạo các Đoàn cơ sở tổ chức lễ hội trung thu dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở lớp học tình thương và các khu nhà trọ.

Đêm ngày 2-10, Thị đoàn Dĩ An còn phối hợp tổ chức chương trình “Trăng đồng dao” ở khu Trung tâm Hành chính thị xã. Tất cả các em thiếu nhi đang sinh sống trên địa bàn có thể đến xem văn nghệ và nhận các phần quà bánh. Trong chương trình này, Thị đoàn còn dành trao tặng những phần quà riêng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là con em CNLĐ có thành tích vượt khó học tốt.

Còn tại Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên địa phương sẽ tổ chức ngày hội trung thu cho trẻ em là con em TNCN vào ngày 30-9 tại UBND xã Bình Mỹ và ngày 1-10 tại nhà trọ Kim Xuyến (xã Đất Cuốc). Ngày hội nhằm tạo điều kiện để tất cả trẻ em đều được vui đón Tết Trung thu và định hướng cho các em tham gia hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích.

Song song với những chương trình lễ hội trung thu cấp huyện, thị là chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” được Hội đồng Đội các xã, phường phối hợp các liên đội tổ chức trao tặng trong các ngày 13, 14 và 15-8 âm lịch. Trong chương trình này, những chiếc lồng đèn từ chính tay các em học sinh làm ra được mang tặng lại cho các em thiếu nhi lang thang, cơ nhỡ, học sinh lớp học tình thương, trẻ em ở các khu nhà trọ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình diễn ra tại các khu chợ có trẻ em bán vé số, các khu nhà trọ TNCN, khu công nghiệp để tạo sự lan tỏa không khí Tết Trung thu đến với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình này còn góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi về tinh thần “Tương thân, tương ái”, biết yêu thương con người, quan tâm, chia sẻ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong đội viên, học sinh.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên