Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho nữ công nhân lao động

Cập nhật: 19-10-2019 | 10:20:05

Nhằm tạo sân chơi vui, bổ ích cho lao động nữ (LĐN) nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), công đoàn cơ sở (CĐCS) các công ty trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động như tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, thể thao, tham quan du lịch, cắm hoa, nấu ăn… tạo khí thế sôi nổi trong nữ công nhân. Đó cũng là một cách làm nhằm thể hiện sự quan tâm dành cho LĐN, giúp họ có thêm niềm vui trong công việc, cuộc sống.


Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam tổ chức tour du lịch cho công nhân

Niềm vui, tiếng cười từ hội thi

LĐN chiếm tỷ lệ khá cao tại các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh. Họ đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của DN. Do đó, việc tổ chức các hoạt động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho LĐN là được ban giám đốc, CĐCS các công ty quan tâm thực hiện xuyên suốt, đặc biệt là các ngày dành riêng cho phái nữ như 8-3, 20-10.

Điển hình như Công ty TNHH Yazaki EDS, năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 20-10, Ban chấp hành CĐCS công ty tổ chức các hội thi cho LĐN. Năm nay, chị em công nhân ở 3 nhà máy của công ty tại tỉnh Trà Vinh, KCN Mỹ Phước (TX. Bến Cát) và TX.Dĩ An với gần 10.000 người sẽ cùng nhau trổ tài nấu ăn, cắm hoa do công đoàn tổ chức. Các đội tham dự hội thi được ban tổ chức hỗ trợ tiền để mua các nguyên liệu chế biến món ăn, cắm hoa. Ban tổ chức sẽ chọn ra các đội xuất sắc trao giải. Sau phần trao giải, mọi người sẽ cùng thưởng thức món ăn do đội mình chế biến. Song song đó, công đoàn còn mời giáo viên dạy nấu ăn về hướng dẫn cách nấu ăn ngon để LĐN có cơ hội trổ tài tại gia đình.

Cũng là hoạt động để LĐN trổ tài nấu ăn trong dịp 20-10 nhưng CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An) lại chọn cách vừa để công nhân vui chơi vừa làm từ thiện. Các phân xưởng được công đoàn hỗ trợ một phần kinh phí chuẩn bị những món ăn ngon bày bán để mọi người trong công ty cùng thưởng thức. Số tiền bán được sẽ đưa vào Quỹ hỗ trợ công nhân khó khăn của công ty. Với cách làm này, công đoàn hy vọng tất cả công nhân lao động cùng góp sức chia sẻ để những bạn công nhân khó khăn có thêm điều kiện, động lực vượt lên nghịch cảnh.

Du lịch trải nghiệm

Ngoài tổ chức vui chơi, tặng hoa tại công ty cho LĐN, ngày 20-10 năm nay CĐCS Công ty TNHH Bowker Việt Nam (KCN Đồng An) còn tham mưu ban giám đốc tạo điều kiện để tất cả công nhân được tham gia chuyến du lịch ở Đà Lạt vào 2 ngày cuối tuần (19 và 20-10). Công nhân trên 7 năm công tác được miễn phí hoàn toàn, dưới 7 năm sẽ đóng một phần kinh phí để tham quan du lịch. Chị Trịnh Thị Kim Anh, Chủ tịch công đoàn công ty, cho biết đối với những công nhân từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung đến Bình Dương làm việc không dễ gì có thể sắp xếp thời gian đi tham quan du lịch. Công ty tổ chức chuyến du lịch này với mong muốn các bạn công nhân có cơ hội khám phá thêm những miền đất mới. Đây cũng là cơ hội để các bạn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống và công việc.

Cũng tạo cơ hội cho LĐN vui chơi trải nghiệm, Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (KCN VSIP) đã tổ chức cho hơn 2.500 công nhân cả nam và nữ tham gia chuyến du lịch tại Ninh Thuận. Mọi người đã cùng nhau vui chơi những trò chơi vận động, thi hát karaoke, thi thời trang tái chế… Song song đó, CĐCS công ty còn lồng ghép nói chuyện chuyên đề về phụ nữ hiện đại, chia sẻ kinh nghiệm sống cho chị em công nhân.

“Nhân dịp 20-10, CĐCS các công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về mọi mặt cho LĐN. Nhiều đơn vị đãtuyên truyền phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, của tổchức công đoàn, chính sách, pháp luật của Nhànước; ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nữcông nhân trong sự nghiệp xây dựng vàbảo vệ Tổ quốc; kiến thức về giới… Nhiều nơi còn xây dựng các sân chơi thú vị, bổ ích, tiết kiệm để LĐN cảm nhận ngày của mình thật vui, ý nghĩa. Đó cũng làcách làm hay để DN “giữ chân” LĐN, động viên họ cố gắng hơn nữa trong công việc”.

(Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên