Nhiều hoạt động ý nghĩa trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 04-03-2020 | 09:33:04

Hội LHPN phường Lái Thiêu, TP.Thuận An vừa tổ chức hội thi “Vị ngọt yêu thương” năm 2020. Tham dự hội thi là cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc các Chi hội Phụ nữ khu phố và các thành viên câu lạc bộ trực thuộc Hội LHPN, Chi hội Nữ thanh niên công nhân nhà trọ phường Lái Thiêu, đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường cùng đơn vị kết nghĩa Chi hội Phụ nữ Bệnh viện 4.

Hội thi nhằm giáo dục tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về những giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo, năng khiếu trong lĩnh vực ẩm thực qua bàn tay của các chị em phụ nữ. Dịp này, Hội LHPN phường Lái Thiêu cũng tổ chức phát 100 khẩu trang vải; 100 cục xà bông rửa tay Lifebuoy, hướng dẫn rửa tay đúng cách theo 7 bước và 100 tờ rơi tuyên truyền cho các hội viên về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Từ ngày 29-2 đến 2-3, Hội LHPN phường An Phú (TP.Thuận An) cũng đã tổ chức ra quân kêu gọi sự chung tay, góp sức từ cộng đồng “giải cứu” nông sản là dưa hấu cho bà con nông dân.

Phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN phường cùng nhà hảo tâm thu mua 16 tấn dưa hấu ở tỉnh Đắk Lắk với giá 7.000 đồng/kg nhằm giúp bà con nông dân tại đây vơi bớt thiệt hại, có nguồn vốn để duy trì vụ mùa tiếp theo. Nhiều hội viên phụ nữ và người dân hưởng ứng vì các mặt hàng nông sản, trái cây luôn là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Việc tổ chức “giải cứu” dưa hấu cho nông dân là hoạt động mang ý nghĩa nhăn văn sâu sắc, góp phần nâng cao tinh thần “tương thân tương ái”, giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn.

Trước đó, Hội LHPN phường An Phú tổ chức ra quân phát hơn 5.000 khẩu trang và hơn 1.000 tờ bướm cho người dân tại các tuyến đường đông dân cư và các khu nhà trọ với mong muốn chung tay, chung sức thể hiện trách nhiệm trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây ra…

MINH TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên