Nhiều kiến nghị khắc phục bất cập hạ tầng giao thông

Cập nhật: 26-07-2019 | 08:26:12

Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT TX.Bến Cát đã chỉ đạo Công an TX.Bến Cát chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khảo sát trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn. Qua đó, đoàn khảo sát đã phát hiện một số vị trí, hạng mục hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên các tuyến đường do tỉnh quản lý. Từ đó, Ban ATGT TX.Bến Cát đã kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải xem xét, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên sớm khắc phục những hạng mục hạ tầng giao thông để bảo đảm ATGT.

Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 13, Ban ATGT thị xã kiến nghị lắp hệ thống camera tại các giao lộ trên toàn tuyến; di chuyển điểm mở dải phân cách cứng đến trước cổng khu đô thị Thịnh Gia (phường Tân Định), đồng thời bố trí đèn tín hiệu giao thông để các phương tiện giao thông di chuyển từ khu đô thị ra quốc lộ 13 được thuận lợi, không để người tham gia giao thông phải đi ngược chiều 200m để sang đường và thường xuyên phát quang, cắt tỉa cây tại các biển báo bị che khuất tầm nhìn.

Đối với tuyến đường ĐT741 do Công ty TNHH MTV đầu tư hạ tầng VRG quản lý, Ban ATGT TX.Bến Cát kiến nghị lắp đặt biển cấm dừng đỗ tại khu vực ngã tư Sở Sao; lắp dải phân cách cứng, sơn lại vạch kẻ đường và hệ thống đèn chiếu sáng, toàn tuyến từ khu vực phường Chánh Phú Hòa đến phường Hòa Lợi nhằm hạn chế tai nạn giao thông vào ban đêm; lắp đèn chớp tại các giao lộ kết hợp bảng “Chú ý quan sát” tại các ngã ba Bến Đồn, Cây Khế, Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa và lắp camera tại các giao lộ trên toàn tuyến, đoạn qua TX.Bến Cát…

Tại các tuyến đường ĐT744, Ban ATGT TX.Bến Cát kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải lắp dải phân cách cứng, hệ thống chiếu sáng và sơn lại vạch kẻ đường toàn tuyến để bảo đảm ATGT, nhất là vào ban đêm; lắp đèn chớp và camera tại các giao lộ; biển báo khu vực đông dân cư, phân chia làn đường và biển báo hạn chế tốc độ từ UBND xã An Tây đến ngã tư Thùng Thơ…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên