Nhiều mô hình hay trong công tác tập hợp thanh niên

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Những năm qua, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên đã được Thị đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) hết sức quan tâm, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả xuất hiện, như Lễ hội phố xuân vào dịp tết âm lịch hàng năm, mô hình Nhà văn hóa thanh thiếu nhi thị xã. Đặc biệt, mô hình Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên công nhân nhà trọ được xây dựng và hoạt động rất hiệu quả, nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao… cho các thanh niên không có điều kiện về quê đón tết được tổ chức hàng năm, mang lại niềm vui cho thanh niên xa quê trong những ngày đầu năm mới.

 

Để có được những kết quả đó, thời gian qua, Thị đoàn đã tập trung triển khai có hiệu quả các đề án về đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân các khu nhà trọ đến năm 2010, phổ cập và nâng cao kiến thức tin học cho thanh niên và cán bộ Đoàn, Hội, Đội; bên cạnh đó, Đoàn còn chú trọng công tác động viên đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nỗ lực lập thân, lập nghiệp ở thị xã.

ĐVTN thị xã Thủ Dầu Một tham gia tích cực hoạt động làm sạch môi trường trên địa bàn

  Riêng từ đầu năm đến nay, hoạt động tập hợp thanh niên tiếp tục được tăng cường. Các đơn vị trực thuộc Thị đoàn tiếp tục duy trì và đẩy mạnh mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên thông qua nhiều hình thức như giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các buổi sinh hoạt chuyên đề. Các CLB đội nhóm thị xã tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng nhằm trao đổi kinh nghiệm, mô hình hoạt động hiệu quả nhằm thu hút ngày càng đông hội viên tham gia và tạo nên nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN.

 

Đặc biệt, sinh hoạt của các CLB thanh niên công nhân nhà trọ tiếp tục được duy trì với nhiều hoạt động thiết thực như tiếp tục cung cấp báo Bình Dương vào sáng thứ bảy hàng tuần, tổ chức nhiều trận đấu giao lưu bóng đá. Nổi bật nhất là hoạt động chăm lo tết cho các thanh niên không có điều kiện về quê sum họp gia đình bằng những việc làm cụ thể như tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân xa quê vui xuân đón tết với nhiều hoạt động biểu diễn lân sư rồng, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, thi nấu bánh chưng bánh tét; ngoài ra còn tặng gần 190 phần quà trị giá hơn 36 triệu đồng, qua đó đã mang lại niềm vui và sự ấm áp cho các bạn thanh niên phải đón tết xa quê.

 

Anh Nguyễn Văn Tiến, thanh niên ở phường Phú Hòa chia sẻ: Do phải làm việc đến hết ngày 20 tháng Chạp nên không kịp về quê đón tết cùng gia đình, Tết Canh dần vừa rồi mình phải đón tết ở Bình Dương. Nhớ nhà, nhớ quê lắm, nhưng nhờ các anh chị bên làm công tác Đoàn ở địa phương quan tâm tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón tết như nấu bánh chưng bánh tét, các trò chơi dân gian, thi hát văn nghệ… nên mình cũng vơi đi nỗi nhớ nhà. Theo mình, đây là những hoạt động cần tiếp tục duy trì và phát huy, vì thanh niên công nhân xa quê ở lại đón tết tại Bình Dương không những tết vừa rồi mà các năm tới đây còn rất nhiều. Một khi dịp tết được Đoàn Thanh niên ở địa phương quan tâm chăm lo chắc chắn nhiều thanh niên xa quê sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho công ty và địa phương.

 

Chị Nguyễn Hồng Nhung, Phó Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một cho biết, để công tác Đoàn nói chung và công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên nói riêng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, Thị đoàn sẽ tập trung nguồn lực thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nuôi dưỡng và phát huy lý tưởng, hoài bão của tuổi trẻ gắn với việc tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng kế hoạch để có định hướng cụ thể tập trung các hoạt động trọng tâm theo hướng tăng cường nguồn lực, hướng về cơ sở. Đồng thời, tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tìm kiếm những giải pháp hiệu quả để duy trì và nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp thanh niên.

 

Kết quả nổi bật nhất là trong những ngày đầu năm mới Canh Dần 2010, các CLB đội nhóm đã tiến hành họp mặt và phát động thi đua, nổi bật có CLB “Tình nguyện xanh” tặng 3 phần quà trị giá 450.000 đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; còn Phường đoàn Phú Cường phối hợp với đơn vị kết nghĩa là Tiểu đoàn 2- Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật công binh thăm và tặng 4 phần quà trị giá 800 ngàn đồng cho các hội viên là thanh niên công nhân không có điều kiện về quê ăn tết; riêng CLB Thanh niên tình nguyện Đoàn trường THPT Bình Phú đã tổ chức chương trình “Xuân ước mơ” và tổ chức tặng quà trị giá hơn 1,5 triệu đồng cho trẻ em mồ côi ở thị xã.

 

HOÀNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên