Nhiều mô hình sáng tạo trong phòng chống tội phạm

Cập nhật: 11-11-2014 | 08:11:53

Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 của Cụm thi đua số 9 - Bộ Công an, Công an Bình Dương - Cụm trưởng Cụm thi đua vừa tổ chức hội nghị giao lưu, học tập kinh nghiệm các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

 

Đại diện các mô hình tiêu biểu giao lưu tại hội nghị Ảnh: L.ÁNH

 Tại hội nghị, Công an tỉnh Bình Dương vinh dự đón tiếp Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, đại diện Ban thi đua khen thưởng Trung ương; lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc khối nội chính tỉnh và đại biểu công an 8 tỉnh về tham dự.

Cụm thi đua số 9 - Bộ Công an gồm Công an 8 tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài nét chung, mỗi địa phương cũng có nét đặc thù về tự nhiên, văn hóa, kinh tế, tình hình ANTT với nhiều thuận lợi, khó khăn. Xuất phát từ thực tiễn của mỗi địa phương, công an các tỉnh đã có những mô hình, cách làm sáng tạo để bảo vệ bình yên cho cuộc sống. Đến với phần giao lưu, học tập kinh nghiệm các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, các đại biểu được giao lưu với đại diện của các mô hình tiêu biểu của 8 tỉnh. Mỗi mô hình là một cách làm hay, cho thấy phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” rất phong phú, đa dạng. Công an tỉnh Đồng Tháp với mô hình Công khai số điện thoại nơi công cộng; Công an tỉnh Long An với mô hình Tiếng kẻng vùng biên; mô hình Đội xung kích tự quản, tự phòng của Công an tỉnh Bến Tre; mô hình Quỹ Doanh nhân với ANTT của Công an tỉnh Đồng Nai; Xứ đạo bình yên của Công an tỉnh Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu; mô hình Đối thoại trong phòng chống tội phạm, Góp phần xây dựng nông thôn mới của Công an tỉnh Tiền Giang; mô hình Củng cố, nâng cao chất lượng công an phường, thị trấn, tổ công nhân xung kích của Công an tỉnh Bình Dương đã thể hiện rõ tính chủ động, nhạy bén, sáng tạo của công an địa phương với chủ trương xây dựng lực lượng công an hướng về cơ sở và bài học về thế trận lòng dân.

Là nội dung hoạt động mới được triển khai năm 2014, tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng buổi giao lưu về các mô hình phòng chống tội phạm đã đem đến cho đại biểu công an các tỉnh nhiều kinh nghiệm bổ ích, đó là tinh thần sáng tạo, quyết tâm trong xây dựng lực lượng công an tinh nhuệ, hiện đại, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, phát huy sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân cùng tham gia giữ gìn ANTT, đóng góp xây dựng lực lượng công an.

 LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên