Nhiều người dân Nhật Bản không muốn tổ chức Olympic Tokyo do COVID-19

Cập nhật: 04-03-2021 | 07:05:20

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Tokyo. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo một khảo sát do báo Yomiuri Shimbun công bố ngày 3/3, gần 60% người dân Nhật Bản tham gia đã phản đối việc tổ chức Thế vận hội mùa Hè Olympic tại Tokyo do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hơn 2.000 người dân trên toàn quốc đã tham gia khảo sát qua thư từ ngày 19/1-25/2. Trong đó, 58% số người tham gia khảo sát không muốn Nhật Bản tổ chức Olympic Tokyo do dịch bệnh. 47% cho rằng nếu diễn ra thì các sự kiện thể thao phải hạn chế số người tham dự ở mức tối thiểu, thậm chí 44% ủng hộ phương án không cho khán giả vào theo dõi.

Sau khi lên kế hoạch tổ chức vào năm 2020, dịch bệnh đã khiến Olympic Tokyo bị dời sang năm 2021 và dự kiến thế vận hội này sẽ diễn ra vào ngày 23/7-8/8 tới.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết ông đang cân nhắc kéo dài tình trạng khẩn cấp ở khu vực Tokyo thêm 2 tuần so với thời điểm kết thúc dự kiến vào ngày 7/3, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Trả lời báo giới, Thủ tướng Suga cho biết ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia hạn các biện pháp hạn chế tại Tokyo cùng các tỉnh Kanagawa, Saitama và Chiba sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia cũng như giới chức địa phương.

Báo Japan Times dẫn lời ông Suga nhấn mạnh: "Tôi tin rằng việc gia hạn thêm hai tuần là cần thiết để bảo đảm tính mạng và đời sống của người dân."

Thủ đô Tokyo vẫn đang ở trong tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh từ đầu tháng 1/2021. Thống đốc Tokyo Yuriko Koike đã bày tỏ quan ngại về việc nới lỏng hạn chế, khi tốc độ giảm ca nhiễm mới vẫn chưa đủ nhanh để có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên