Nhiều người nghèo đã... có tết

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

   Giám đốc SCB chi nhánh Bình Dương trao quà tết cho các gia đình khó khăn tại phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu MộtTính đến thời điểm này, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trao tặng hơn 13.400 phần quà với tổng trị giá gần 2,7 tỷ đồng cho người mù, người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh là 2.452 phần quà, trị giá 745 triệu đồng. Ngoài Hội CTĐ, năm nay các ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đều quan tâm tặng quà để người nghèo, người cơ nhỡ có điều kiện vui tết, đón xuân.

Những phần quà tết có ý nghĩa rất lớn trong không khí chuẩn bị đón mừng tết cổ truyền của dân tộc đến với những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Hầu hết số quà tết Hội CTĐ tặng bà con nghèo đều được CLB Những người tình nguyện CTĐ vận động các nhà hảo tâm đóng góp... Bà Nguyễn Thị The, Chủ tịch Hội CTĐ cho biết, dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, nhưng các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân vẫn cố gắng dành chút ít kinh phí tặng quà cho bà con nghèo trong dịp tết nên đây là những phần quà hết sức có ý nghĩa đối với người dân nghèo.

* Ngoài những phần quà tết dành cho người nghèo, mới đây Thượng tọa Thích Huệ Thông, Phó ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương cùng phật tử chùa Hội Khánh đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già cô đơn An Sơn. Mỗi phần quà cho các cụ già tại đây gồm quần áo và một số vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Hiện trung tâm này đang nuôi dưỡng 74 cụ già không nơi nương tựa, trong đó có 5 cụ đã trên 90 tuổi. Ông Võ Hoàng Thân, Phó Giám đốc trung tâm, cho biết: “Không khí đón tết của các cụ sẽ ấm cúng hơn với dĩa trái cây hay bánh mứt... Những món quà do nhà chùa và những người hảo tâm trao tặng sẽ góp phần làm cho cái cho tết của người già cô đơn thêm ý nghĩa”.

* Tương tự, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cũng đã kết hợp với Công ty TNHH Thương mại Lô Hội tổ chức tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng cho các hộ gia đình CCB nghèo. Ngoài ra, Trung tâm phân phối của công ty này tại Bình Dương cũng đã trao tặng 7 triệu đồng cho Hội CCB tỉnh. Ông Phan Văn Đương, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, vào dịp tết hàng năm, các cấp Hội CCB tỉnh thường quan tâm đến các hộ gia đình CCB nghèo; các cấp hội cũng vận động các doanh nghiệp cùng đóng góp để chăm lo cho các gia đình hội viên CCB nghèo trên địa bàn.

* Mới đây, Trung tâm dạy nghề nghiệp vụ Bình Dương (K1/A28 Hoàng Hoa Thám, phường Hiệp Thành, TX.Thủ Dầu Một) đã tổ chức tặng 130 phần quà tết với tổng trị giá trên 40 triệu đồng cho người nghèo tại địa bàn TX.TDM. Mỗi phần quà bao gồm gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn... để người nghèo có điều kiện đón tết. Đối tượng được nhận quà chủ yếu là người già tàn tật, neo đơn, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo tại các phường Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Phú Hòa, Phú Lợi. Chị Lê Diễm Thùy, Giám đốc trung tâm cho biết đây là việc làm thường xuyên của trung tâm nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến, xuân về. Những năm trước, Trung tâm dạy nghề nghiệp vụ Bình Dương cũng đã tổ chức các chương trình tặng quà cho người nghèo nhân dịp tết.

* Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) - Chi nhánh Bình Dương, cũng đã tổ chức trao tặng quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn các huyện Dĩ An, Bến Cát và phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một. Tại các nơi nói trên, lãnh đạo SCB - Chi nhánh Bình Dương đã trực tiếp thăm hỏi, động viên bà con nghèo và trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm bánh, đường, mì gói.... Chăm lo tết cho người nghèo là hoạt động được SCB triển khai hàng năm thông qua các chương trình kết hợp cùng Hội CTĐ và các đơn vị khác. Năm nay, chương trình này có tổng kinh phí gần 800 triệu đồng, được trao cho 3.100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những nơi có điểm giao dịch của SCB trú đóng trên toàn quốc.

*    Lãnh đạo Công ty Yazaki tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Điền, Bến CátCông ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam cũng đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà và chúc tết cho các đối tượng trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 40 triệu đồng là số kinh phí được công ty dành tặng quà cho các đối tượng nói trên ăn tết trong dịp xuân này. Lãnh đạo công ty đã ghé thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An, một trường học nội trú dành cho học sinh khiếm thính, với 320 học sinh từ 5-20 tuổi, nhằm động viên và hỗ trợ một phần vật chất, giúp các em vui tết, đón xuân. Tại địa bàn huyện Bến Cát, Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam cũng đã phối hợp với UBND xã An Điền, gặp mặt và tặng 100 phần quà tết cho các đối tượng khuyết tật, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, lãnh đạo công ty này cũng đã đến thăm, động viên và ủng hộ kinh phí cho người tàn tật tại Trung tâm dạy nghề người tàn tật Bình Dương đón tết.

N.Trinh - H.Văn - T.Thư - T.Hồng - T.Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên